Đóng kịch trên sân, Derek Fisher chịu phạt 5.000 đô-la

16:22 Thứ ba 07/05/2013

Cầu thủ Derek Fisher của Oklahoma City Thunder đã phải nhận án phạt tiền lên tới 5.000 đô-la của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA vì có hành vi ngã giả vờ trong trận đấu với Houston Rockets ở vòng 1 play-off.

Án phạt này là hậu quả cho tình huống chơi bóng thiếu trung thực của Fisher khi đối mặt với trung phong Omer Asik của Rockets. Fisher cùng người đồng đội Kevin Martin ngã ra sân trong tình huống đó, và Asik đã bị phạt lỗi tấn công, Thunder được quyền đưa bóng lên.

Derek Fisher (áo trắng) trong 1 pha tranh bóng với cầu thủ của Houston Rockets. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên trong băng quay chậm, người ta chỉ thấy Asik tác động trực tiếp lên Kevin Martin mà không thấy rõ ràng điều gì đã khiến cho Fisher ngã. Vì thế cầu thủ này đã bị NBA khép tội 'ngã giả vờ' và buộc phải đóng phạt theo điều luật mới nhất của NBA.

Fisher đã trở thành cầu thủ thứ 2 ở vòng play-off NBA năm nay dính án phạt liên quan đến hành vi đóng kịch trên sân, sau Jeff Pendergraph của Indiana Pacers.

Theo luật của NBA đề ra nhằm chống lại các tình huống đóng kịch và ngã giả vờ trên sân bóng rổ, thì cầu thủ vi phạm lần đầu tiên sẽ bị phạt 5.000 đô-la, lần thứ hai 10.000 đô-la, lần thứ ba 15.000 đô-la và lần thứ ba là 30.000 đô-la.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục