Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam: Tự tin bước ra thế giới

09:43 Thứ tư 04/09/2013

Sau một loạt chiến công chói sáng ở các giải World Cup, đội tuyển TDDC Việt Nam với Phan Hà Thanh, Nguyễn Hà Thanh, Phạm Phước Hưng... đã lên đường tập huấn tại Bulgaria nhằm chuẩn bị cho giải vô địch thế giới. Trước ngày tới sân chơi này, cả đội đã đăng ký dự giải Challenge Cup Osijek 2013.

VĐV Nguyễn Hà Thanh.

Năm 2013, đội tuyển TDDC Việt Nam có giải đấu quan trọng nhất là giải vô địch thế giới, sẽ diễn ra tại Antwerp, Bỉ từ ngày 30- 9 đến 6-10. Do môn thể thao này không có trong chương trình thi đấu của SEA Games 27 nên các thành viên của đội tuyển TDDC Việt Nam có thể tập trung 100% cho sân chơi này mà không sợ bị phân tâm như những năm trước.

Có mặt tại Budapest, Hungary từ ngày 13-8, đội tuyển TDDC Việt Nam gồm 6 VĐV nam và duy nhất 1 VĐV nữ đã sớm bước vào guồng tập luyện. Hungary là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về môn thể thao Olympic này với hệ thống cơ sở vật chất và đội ngũ VĐV chất lượng cao được các nhà chuyên môn Việt Nam đặt hy vọng sẽ là nơi trui rèn kỹ thuật cho các VĐV Việt Nam. Đây cũng sẽ là cơ hội tốt cho những cái tên đã thành danh trên đấu trường quốc tế như Phan Thị Hà Thanh, Nguyễn Hà Thanh, Phạm Phước Hưng cũng như lứa đàn em Đặng Nam, Hoàng Cương thử sức.

Ngoài việc học hỏi về chuyên môn, các tuyển thủ Việt Nam sẽ được làm quen với môi trường tập luyện và thời tiết, khí hậu châu Âu trước khi bước vào thi đấu ở Antwerp, Bỉ ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn này. Việc tập trung cho sân chơi này của đội tuyển Việt Nam không ngoài mục đích bảo vệ thành tích đã đạt được ở giải đấu năm trước, HCĐ nhảy ngựa của Phan Thị Hà Thanh.

Vào thời điểm đó, Việt Nam chỉ có duy nhất Phan Thị Hà Thanh là có cơ hội tranh chấp huy chương. Giờ đây, hy vọng được mở rộng với sự xuất sắc của Phạm Phước Hưng lẫn Nguyễn Hà Thanh, những tuyển thủ đã lập chiến công vang dội ở giải Challenge Paris và World Cup Cottbus vào đầu năm 2013.

Sau một tháng tập luyện ở Budapest, các tuyển thủ Việt Nam sẽ dự một cuộc thi để kiểm tra quá trình chuẩn bị của mình, giải Challenge Osijek 2013, diễn ra tại thành phố Osijek, Croatia từ ngày 13 đến 15-9. Do diễn ra trước thềm giải vô địch thế giới nên nhiều quốc gia khác cũng đăng ký tham dự giải với mục đích chuẩn bị, cọ xát. Theo thông báo của Liên đoàn thể dục Croatia, giải đấu năm nay quy tụ 44 đội tuyển với 151 VĐV nam và 83 VĐV nữ. Nhiều đội tuyển mạnh của thế giới như Nga, Bulgaria, Belarus, Pháp, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Mexico... đều có mặt tại giải. Thật bất ngờ là Việt Nam là một trong số 14/44 đội tuyển đăng ký đủ đội hình dự nội dung đồng đội nam. Như vậy lần đầu tiên trong lịch sử tham gia một sân chơi thế giới, Việt Nam có đủ lực lượng tham gia nội dung đồng đội. Nội dung của nữ, Việt Nam chỉ có một đại diện là Phan Thị Hà Thanh.

Theo tính toán của các chuyên gia, hy vọng tranh chấp huy chương tại giải Challenge Osijek của đội tuyển Việt Nam sẽ đều tập trung ở các nội dung nhảy ngựa nam, nữ và xà kép, ngựa tay quai nam. Đây cũng là những nội dung đã giúp Phan Thị Hà Thanh, Nguyễn Hà Thanh, Phạm Phước Hưng đăng quang trên đấu trường quốc tế.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục