Đội tuyển TDDC Việt Nam tự tin giành vé dự Olympic

10:00 Thứ tư 08/07/2015

Phan Thị Hà Thanh chính là gương mặt được kỳ vọng nhất của đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) trong nỗ lực tranh vé dự Olympic 2016. Rõ ràng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như bề dày thành tích mà cô gái vàng của TDDC Việt Nam sở hữu cho đến lúc này đã nói lên điều đó. Thậm chí, ngay cả khi Hà Thanh thừa nhận cô phải gồng mình tập luyện dù chấn thương chưa bình phục hoàn toàn, giới chuyên môn vẫn đặt trọn vẹn niềm tin vào cánh chim đầu đàn này.

Tất nhiên, đội tuyển TDDC còn nhiều VĐV xuất sắc khác nữa, ví như tài năng mới nổi Đinh Phương Thành - người lần đầu tiên giúp TDDC nam Việt Nam đoạt HCV toàn năng nam tại đấu trường SEA Games; Phạm Phước Hưng dày dạn kinh nghiệm. Thế nên sau thành công ở SEA Games, HLV Trương Minh Sang đánh giá rằng khả năng giành vé chính thức dự Olympic 2016 của TDDC rất cao.

Phan Thị Hà Thanh luôn được kỳ vọng cao của môn TDDC. Ảnh: Dũng Phương.

Giải vô địch châu Á 2015 sẽ là thời điểm để các gương mặt tài năng nhất của TDDC Việt Nam phô diễn khát vọng. Giới chuyên môn kỳ vọng Hà Thanh cùng các đồng đội sẽ giành được từ 2-3 chuẩn chính thức, để góp vào mục tiêu có từ 10-15 VĐV xuất hiện ở Rio de Janeiro 2016. Trên thực tế, đây là chỉ tiêu phù hợp cho TDDC, nhất là khi cặp VĐV Hà Thanh - Phước Hưng bước vào độ chín muồi của sự nghiệp, đồng thời VĐV trẻ Phương Thành đang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. 4 năm trước, Hà Thanh và Phước Hưng từng đoạt vé chính thức dự Olympic London 2012, trở thành 2 VĐV TDDC Việt Nam đầu tiên viết nên câu chuyện lịch sử đó.

Sau SEA Games 28, cũng giống như nhiều đội tuyển trọng điểm khác, các tuyển thủ TDDC lại lao vào tập luyện tại Trung tâm HLTQG Hà Nội và chờ ngày lên đường dự tranh giải vô địch châu Á với khát khao tìm đường đến Brazil 2016. Trưởng bộ môn TDDC, bà Nguyễn Kim Lan cũng thừa nhận rất tự tin với kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển, nhưng vẫn nhắc nhở các VĐV, đặc biệt là Hà Thanh phải thận trọng hơn trong tập luyện để tránh tái phát chấn thương đáng tiếc, ảnh hưởng đến cơ hội cạnh tranh thành tích ở giải vô địch châu lục. Nên nhớ rằng, Hà Thanh thời gian qua luôn sống cùng chấn thương gối và dây chằng, nhưng cô đã vượt lên sự đau đớn vì giấc mơ chinh phục những đỉnh cao của cá nhân nói riêng và TDDC Việt Nam nói chung.

Cho đến hiện tại, thể thao Việt Nam đang tạm thời có được 4 suất chính thức dự Olympic 2016 của Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường (bắn súng).

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục