Đội tuyển Pháp: Đi tìm “cựa sắc” cho “gà trống Gaulois”

12:40 Thứ ba 29/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Didier Deschamps đang đối diện với một cơn đau đầu dễ chịu khi sở hữu lứa cầu thủ tài năng bậc nhất lịch sử. Có thể nói sau thế hệ Zidane, Pires, Henry… đội tuyển Pháp mới lại tràn đầy sinh khí như thế và công việc của Deschamps là phải tìm ra bộ ba tấn công ưng ý nhất cho “gà trống Gaulois”.

Bóng đá Pháp đang nở rộ lứa cầu thủ trẻ cực kỳ tài năng trải đều trên các tuyến, nhất là các vị trí trên hàng công. Có thể nói kể từ sau thế hệ vàng với Henry, Zidane, Trezeguet, Vieira… “Les Bleus” mới dồi dào nhân sự đến như thế. Didier Deschamps tất nhiên vô cùng hạnh phúc nhưng kèm theo đó là áp lực phải chọn ai để tìm ra bộ khung tối ưu cho “gà trống Gaulois”. Xuất thân là một tiền vệ phòng ngự và ưa chuộng lối chơi chặt chẽ, khoa học, không khó hiểu khi cựu đội trưởng đội tuyển Pháp chọn sơ đồ 4-2-3-1.

Bóng đá Pháp đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng. Ảnh: Internet.

Với phong độ hiện tại và những trận đấu thử nghiệm đã qua của “Les Bleus”, cặp tiền vệ trung tâm khó thoát khỏi tay Blaise Matuidi và Lassana Diarra; ở vị trí hộ công, Paul Pogba tất nhiên sẽ được chọn bởi nhãn quan chiến thuật, kỹ thuật cá nhân và khả năng công thủ toàn diện của tiền vệ Juventus đang vượt trội so với những ngôi sao còn lại. Do đó, bộ ba trên hàng công sẽ là cuộc “chạy đua vũ trang” quyết liệt để chiếm được niềm tin của Didier Deschamps.

Đầu tiên là vị trí tiền đạo mũi nhọn. Nếu gạt bỏ những yếu tố ngoài bóng đá, Karim Benzema chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1. Tiền đạo đang thuộc biên chế của Real Madrid là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhờ lối chơi thông minh, dứt điểm toàn diện và khả năng hỗ trợ đồng đội rất tuyệt vời. Thế nhưng, vì những lý do liên quan đến pháp luật, đạo đức, kỷ luật, việc Benzema có tham gia EURO 2016 cùng đội tuyển Pháp hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Deschamps tất nhiên rất muốn Benzema góp mặt để làm giàu thêm các phương án chiến thuật và tăng cường hỏa lực cho hàng công nhưng Liên đoàn bóng đá Pháp vẫn còn do dự trong việc đưa ra quyết định cuối cùng và phải đến tháng 4, sự việc mới được làm rõ.

Giroud là phương án khả dĩ nhất để thay thế vị trí của Benzema. Ảnh: Internet.

Nếu Benzema không thể góp mặt, đó chắc chắn sẽ đem lại nhiều tiếc nuối cho những người yêu mến bóng đá Pháp. Thế nhưng, trong tay Deschamps vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn chất lượng để thay thế. Olivier Giroud, Alexandre Lacazette hoặc Nebil Fekir đều là những phương án có thể tính đến. Trong đó, nếu xét về kinh nghiệm và bản lĩnh, Giroud chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu để thay thế Benzema. Tiền đạo Arsenal không toàn diện bằng Benzema nhưng lối chơi đầy sức mạnh, tì đè và không chiến tốt của anh sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho đội tuyển Pháp mỗi khi gặp bế tắc. Những cái tên còn lại tuổi đời còn rất trẻ nhưng có tiềm năng lớn và nếu Deschamps sử dụng một cách hợp lý, họ sẽ có những đóng góp nhất định cho “Les Bleus”.

Ở hai cánh, nếu không có gì thay đổi Anthony Martial và Antoine Griezmann sẽ được chọn. Martial là một mũi khoan cực kỳ lợi hại ở biên trái khi anh đã thể hiện phong độ chói sáng từ khi khoác áo AS Monaco đến Man Utd hiện tại. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng rê dắt và dứt điểm ngày càng hoàn thiện giúp tiền đạo 20 tuổi này trở thành một trong những nhân tố thú vị của đội tuyển Pháp tại EURO sắp tới. Ở hàng lang đối diện Antoine Griezmann đang tỏ ra không có đối thủ. Tiền đạo đang thuộc biên chế của Atletico Madrid là một trong những ngôi sao sáng ở La Liga khi liên tiếp có những màn trình diễn đỉnh cao trước các đối thủ lớn như Barcelona và Real Madrid. Không có lý do gì để Deschamps gạt bỏ anh ngoại trừ chấn thương hoặc thẻ phạt.

Anthony Martial và Antoine Griezmann nhiều khả năng sẽ cùng góp mặt trên hàng công của tuyển Pháp tại EURO 2016. Ảnh: Internet.

Chưa hết, nếu cả Benzema, Martial và Griezmann cùng xuất trận, tuyển Pháp về mặt lý thuyết sẽ sở hữu chiếc đinh ba hoàn hảo nhất tại EURO 2016 khi cả ba đều có thể hoán đổi vị trí cho nhau để gây sức ép lên đối phương. Ngoài ra, những Payet, Kingsley Coman, Valbuena đều đang thể hiện một phong độ thăng hoa trong màu áo câu lạc bộ và họ sẽ là những phương án dự phòng đầy chất lượng trong trường hợp “Les Bleus” gặp bế tắc.

Chọn ai, bỏ ai khi EURO 2016 đang đến gần. Didier Deschamps đang có một cơn đau đầu mà bất kỳ huấn luyện viên nào trên toàn cõi châu Âu cũng mong muốn. Hơn hai tháng nữa sẽ là khoảng thời gian quyết định để Deschamps chọn ra “bộ cựa sắc” ưng ý nhất giành cho các chú “gà trống Gaulois” trong chiến dịch EURO mà họ được đặt rất nhiều kỳ vọng khi vừa là chủ nhà, vừa sở hữu dàn hảo thủ cực kỳ chất lượng.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:20 29/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục