Đội tuyển Nigeria: Hôm nay đến Brazil

09:45 Thứ bảy 15/06/2013

Đội tuyển Nigeria đặt chân đến Brazil trong ngày hôm nay để tham dự FIFA Confederations Cup 2013, muộn hơn 24 giờ so với kế hoạch sau khi xảy ra cuộc tranh cãi về tiền thưởng khiến họ nán lại tại một khách sạn ở Namibia vào hôm thứ Năm...

Cuộc điện thoại giữa Tổng thư ký FIFA, Jerome Valcke và một quan chức giấu tên người Nigeria đã phá vỡ sự bế tắc sau khi 23 cầu thủ Nigeria từ chối tới tham dự giải đấu trong một cuộc “đình công” nhằm buộc Liên đoàn bóng đá nước này phải đưa ra giải pháp.

“Tôi đã nói chuyện với HLV của đội bóng và họ sẽ lên máy bay trong ngày thứ Bảy. Họ sẽ có mặt để tham dự FIFA Confederations Cup 2013. Vấn đề đã được giải quyết”, Valcke nói trong cuộc họp báo ở Rio de Janeiro, khi được hỏi về vấn đề.

Đội tuyển Nigeria phải rời Windhoek, 1 ngày sau trận hòa 1-1 với Namibia tại chiến dịch vòng loại World Cup, đáp máy bay tới Johannesburg, sau đó chuyển máy bay đến Brazil, nơi họ đại diện cho châu Phi tham dự giải đấu có 8 đội kéo dài trong 2 tuần lễ. Tuy nhiên, các cầu thủ từ chối rời khách sạn trong cuộc tranh cãi liên quan đến lời hứa hẹn trao thưởng trong 2 trận đấu tại chiến dịch vòng loại World Cup, gặp Kenya và Namibia hồi tuần trước. Theo các nguồn tin địa phương, Liên đoàn bóng đá Nigeria cắt giảm số tiền thưởng từ 10.000 USD xuống còn 5.000 USD, nhưng các cầu thủ từ chối các điều khoản mới và quyết định đình công.

“Họ từ chối rời đi”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Namibia, Barry Rukoro nói với hãng tin Reuters vào sáng ngày thứ Năm. “Đáng lẽ các cầu thủ Nigeria sẽ lên đường vào 11h00 sáng nay, nhưng họ nói họ bị Liên đoàn bóng đá Nigeria nợ tiền thưởng và muốn tìm kiếm giải pháp trước lúc rời khách sạn. Tất cả các quan chức của Nigeria đều đi chuyến bay sớm vào sáng nay, nhưng các cầu thủ và BHL vẫn còn ở đây”.

Nigeria sẽ chơi trận đầu tiên tại FIFA Confederations Cup gặp Tahiti ở Belo Horizonte vào thứ Hai, nhưng rắc rối xảy ra khiến họ có ít thời gian làm quen với điều kiện khí hậu ở đây.

Đó là cuộc tranh cãi lớn thứ hai kể từ lúc Nigeria đăng quang chức vô địch CAN ở Nam Phi hồi tháng 2. HLV Stephen Keshi đã từ chức chỉ một ngày sau khi họ lên ngôi, với lời giải thích về hành động “phá hoại” của một quan chức Liên đoàn giấu tên. Tuy nhiên, chiến lược gia này được thuyết phục thay đổi ý định để tiếp tục dẫn dắt “Đại bàng xanh”.

Đình công không phải là câu chuyện mới ở bóng đá châu Phi và các cầu thủ thường sử dụng như một chiến thuật nhằm bảo đảm nhận được số tiền thưởng như đã hứa.

Tuấn Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục