Đội Lào nay đã khác!

21:32 Thứ ba 25/11/2014

Việt Nam tỏ ra vượt trội về đẳng cấp trong suốt 90 phút bóng lăn, tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng Lào đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc.

Thế trận diễn ra trong suốt 90 phút trên sân Mỹ Đình không làm bất ngờ NHM bóng đá nước nhà. Việt Nam ép sân và bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đối phương khi Lào không lên nổi bóng và chỉ biết phòng ngự trong suốt trận đấu.

Ép sân là thế, nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên NHM Việt Nam đã có chút cảm giác thất vọng. Trước khi trận đấu diễn ra, ai cũng nghĩ chúng ta sẽ thắng, thậm chí là một tỉ số đậm nhưng rồi điều đó đã xảy ra theo một cách vô cùng vất vả. Thầy trò HLV Miura tấn công nhưng họ lại tỏ ra bế tắc, dù ghi được nhiều bàn nhưng Việt Nam cũng chỉ có thể hài lòng với ba điểm giành được sau trận đấu.

Với Lào, dù thua trận nhưng họ đã thể hiện được rất nhiều tiến bộ. Trung thành với cách đá phòng ngự ngay từ những phút đầu, họ đã rất thành công với chiến thuật của mình. Trước vô số những đợt tấn công của Việt Nam, các học trò của HLV Booth tỏ ra bình tĩnh và hóa giải hầu hết những tình huống nguy hiểm.

Lào đã thi đấu rất tiến bộ trước Việt Nam

Nhìn cách mà Lào đá chúng ta có thể thấy họ rất kỷ luật trong phòng ngự, tự tin với khả năng cản phá của mình. Các cầu thủ đất nước Triệu Voi thậm chí còn tỏ ra rất kỹ thuật trong cách xử lý bóng. Ở những cuộc đối đầu tay đôi, Lào cũng không dễ dàng để Việt Nam vượt qua. Trong hầu hết 90 phút bị ép sân, vẫn còn đâu đó những phút giây họ tổ chức phản công nhanh và nhiều tình huống cực kỳ nguy hiểm.

Chỉ tiếc rằng Lào lại có những thứ không thể cải thiện. Đó là một dàn cầu thủ có thể hình khiêm tốn, thậm chí mũi tấn công nguy hiểm nhất của họ trông như một ‘cậu bé’ khi anh chỉ cao 1m56. Chính hạn chế này đã khiến Lào dù nhiều tình huống có thể truy cản nhưng họ đã không thành công. Điển hình nhất chính là bàn thua đầu tiên khi để Minh Tuấn rướn người dứt điểm.

Trong phần lớn thời gian thi đấu, Lào đã rất nỗ lực và họ suy kiệt thể lực trong những phút cuối. Không được phép thua, Lào tràn lên tấn công và đó là lý do Việt Nam có thể ghi thêm những bàn thắng ở cuối trận.

Với hai trận thua, Lào đã chính thức nói lời chia tay giải đấu năm nay. Với Việt Nam, 4 điểm sau hai trận giúp thầy trò HLV Miura mở ra cánh cửa đi tiếp nhiều hơn so với Indonesia, đội đã thua 0-4 trước Philippines trước đó.

Nguyễn Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục