Đội đua F1 bất ngờ thay tân binh giữa mùa

06:57 Thứ năm 21/08/2014

Tay đua từng ba lần vô địch giải đua xe 24 Hours of Le Mans, Andre Lotterer, sẽ thay thế Kamui Kobayashi của đội đua Caterham tại Grand Prix Bỉ cuối tuần này.

Lotterer, 32 tuổi, người Đức, từng chạy thử nghiệm cho đội đua Jaguar năm 2001. Nhưng anh chưa bao giờ thi đấu chính thức ở đường đua F1. Lãnh đội Caterham không cho biết Lotterer sẽ thi đấu bao nhiêu chặng, nhưng khẳng định “Kobayashi vẫn là một phần của đội”.

“Lotterer sẽ thay thế Kamui Kobayashi cho chặng đua sắp tới. Thời tiết đóng một vai trò quan trọng ở Spa-Francorchamps và những kinh nghiệm của tay đua người Đức sẽ góp phần cải thiện hiệu suất chiếc xe của đội”, đại diện đội đua Malaysia thông báo.

Tân binh Lotterer từng có ba lần vô địch 24 Hours of Le Mans vào các năm 2010, 2012 và 2014.

Đáp lại thông báo trên, Kobayashi đã cho biết: “Tôi sẽ không cầm lái vào cuối tuần này tại Grand Prix Bỉ. Đó là một sự xấu hổ. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những người đã ủng hộ tôi, nhưng đây là một phần của môn thể thao tốc độ”.

Tay đua người Nhật Bản mới trở lại đường đua F1 sau một năm vắng bóng vào đầu năm nay, trong thành phần của đội đua Caterham. Tuy nhiên, Kobayashi đã thi đấu không thành công và đến giờ, vẫn chưa thể giành được bất kỳ điểm nào.

Trong khi đó, Lotterer tỏ ra háo hức: “Tôi rất vui khi có cơ hội đua F1. Tôi muốn cảm ơn Caterham cho tôi cơ hội. Tôi đã sẵn sàng cho thách thức mới và không thể chờ đợi lâu hơn để được thể hiện mình vào cuối tuần này”.

Lotterer sẽ hợp tác cùng Marcus Erricson tại chặng đua sắp tới, với kỳ vọng sẽ mang về điểm số đầu tiên cho Caterham sau ba năm rưỡi năm góp mặt ở giải đua F1.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục