Đoạt HCV ASIAD, VĐV Hà Nội sẽ được đề xuất đặc cách vào biên chế

10:41 Thứ sáu 19/09/2014

Một lãnh đạo Sở VH- TT- DL Hà Nội khẳng định sẽ đề xuất thành phố đặc cách vào biên chế với những VĐV Hà Nội đoạt HCV cá nhân tại ASIAD 2014.

Nguyễn Hoàng Ngân - VĐV karatedo của Hà Nội

Trước đây, Hà Nội từng nhiều lần tuyển thẳng vào biên chế những VĐV, HLV có nhiều đóng góp cho thể thao Hà Nội cũng như Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ngành VH- TT- DL Hà Nội đưa ra cách “treo thưởng” như trên. Theo vị lãnh đạo trên, Sở VH- TT- DL Hà Nội không có chức năng xét tuyển biên chế nhưng Sở sẽ đề xuất thành phố tuyển vào biên chế những VĐV đoạt HCV cá nhân ASIAD 2014. Cách “thưởng” trên không áp dụng với những VĐV đoạt HCV đồng đội ASIAD 2014. Ngoài ra, cũng đã có đề xuất tặng thưởng thêm về vật chất (như tiền thưởng, tặng nhà hoặc hỗ trợ mua nhà) cho VĐV Hà Nội giành chức vô địch. Tuy vậy, lãnh đạo ngành VH-TT- DL Hà Nội không dám hứa trước do chưa chắc chắn về nguồn “cung” đáp ứng đề xuất trên. Dù vậy, “ngành VH-TT-DL Hà Nội cũng sẽ làm hết sức có thể để tặng thưởng xứng đáng cho những đóng góp của VĐV mang lại cho thể thao Hà Nội cũng như Việt Nam” – vị lãnh đạo trên cho hay. Từ trước đến nay, chỉ có một VĐV Hà Nội được UBND thành phố tặng nhà vì có đóng góp xuất sắc cho thể thao Hà Nội cũng như Việt Nam là VĐV Wushu Nguyễn Thúy Hiền.

Tấm HCV cá nhân ASIAD 2014 là thứ mà thể thao Hà Nội khao khát từ hơn hai chục năm nay, kể từ ngày góp mặt trong đoàn thể thao Việt Nam trở lại với đấu trường ASIAD vào năm 1990. Theo nhiều chuyên gia, chỉ có đoạt HCV cá nhân ASIAD hoặc huy chương Olympic thì thể thao Hà Nội mới thực sự chứng tỏ được vị thế dẫn đầu cả nước của mình.

Tại ASIAD 2014, một số môn của thể thao Hà Nội có khả năng đoạt HCV cá nhân là wushu, Karatedo, bắn súng, thể dục dụng cụ…

Hà Nhật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục