Điểm yếu cố hữu, Arsenal quay về vòng lặp vô tận

10:59 Thứ năm 18/04/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang đứng trước nguy cơ tiếp tục trắng tay ở mùa giải năm nay.

Giấc mộng đêm hè của Arsenal đã tan vỡ hoàn toàn sau thất bại 0-1 trước Bayern Munich mới đây. Đoàn quân Mikel Arteta bước vào trận đấu với sự tự tin cao độ. Họ tỏ ra thoải mái trong buổi tập trước trận và các thành viên cũng đưa ra phát biểu đầy lạc quan.

Tuy nhiên cách họ vẫn hành trận đấu lại không diễn ra đúng như kỳ vọng. Arsenal dường như đã bị vắt kiệt thể lực sau loạt trận dài đằng đẵng ở đấu trường quốc nội. Dễ dàng nhận thấy những Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli đều thi đấu dưới sức.

Quân bài bất ngờ Tuchel đã dùng để khắc chế cứng Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal tạm biệt giấc mơ Champions League. 

Đôi cánh thiên thần đã không thể tung bay trước hàng phòng ngự được bố trí bài bản của Bayern Munich.

Bước sang hiệp hai, tình hình ngày càng tệ hơn khi Arsenal đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Trong một ngày hàng công chơi thiếu hiệu quả, tuyến dưới cũng tỏ ra khá lúng túng.

Việc sử dụng Takehiro Tomiyasu có vẻ như là phương án bất đắc dĩ mà Arteta có thể đưa ra để vá víu hành lang trái, trong bối cảnh bộ đôi Kiwior cùng với Zinchenko đều gặp vấn đề về mặt phong độ.

Trong khi Arsenal kiểm soát bóng, cầu thủ người Nhật Bản không đóng góp được nhiều khi những tình huống dâng cao của anh có vẻ như đã bó hẹp không gian hoạt động của Declan Rice, và cũng chẳng giúp ích gì nhiều cho Martinelli ở các pha set up chồng biên.

Còn ở khâu phòng ngự, Tomiyasu chơi không giống như những gì anh từng thể hiện. Huyền thoại Thierry Henry cũng chỉ ra rằng Tomiyasu đã thi đấu hời hợt. 

Vì thế, ngay cả khi chạm trán một Bayern Munich cũng đang rơi vào cơn khủng hoảng, Arsenal vẫn không thể tạo ra sự khác biệt. Với một đội bóng có lối chơi mang thiên hướng kiểm soát như Pháo thủ, sự thua thiệt về tỷ lệ kiểm soát bóng (48 so với 52) cùng số pha dứt điểm (8 so với 15) đã đủ để nói lên lý do thất bại của họ.

Dù đã bổ sung nhân sự trong suốt những mùa giải gần đây và cải thiện đáng kể chiều sâu về mặt đội hình, tuy nhiên Pháo thủ vẫn đang phụ thuộc vào một số cá nhân như Bukayo Saka, Martin Odegaard, William Saliba hay Gabriel.

Declan Rice's actions after Arsenal's defeat to Bayern Munich speaks volumes - Bóng Đá

 Ngày buồn của Rice và các đồng đội. 

Chính vì thế, một khi họ vắng mặt, Arsenal không còn là chính mình. Tuy nhiên việc phải thi đấu liên tục cũng khiến dàn sao nòng cốt không đảm bảo thể lực và giảm sút đáng kể. 

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Pháo thủ chỉ còn cứu cánh duy nhất đó là chức vô địch Premier League nhưng mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của họ sau trận thua Aston Villa vừa qua.

Arsenal hiện đang kém Man City 2 điểm, tuy nhiên trong bối cảnh nhà vô địch nước Anh cũng vừa bị loại khỏi Champions League, họ sẽ quyết tâm hơn nữa ở chặng hành trình còn lại để cứu vãn mùa giải này.

Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu như Pháo thủ trải qua thêm một mùa giải trắng tay nữa.

Trường Sơn | 10:01 18/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục