Điểm tin NBA ngày 22/04

09:42 Thứ hai 22/04/2013

Các đội chủ nhà thắng thế ở ngày đầu play-off; Golden State Warriors mất David Lee vì chấn thương hông; Derrick Rose khó có khả năng trở lại đội hình Chicago Bulls; HLV Clippers coi thường khả năng đi tiếp của Lakers;... đó sẽ là những tin chính trong phần Điểm tin NBA ngày 22/04.

Ngày của các vị chủ nhà. Hôm qua, vòng play-off NBA đã chính thức khởi tranh với 4 trận đấu đầu tiên. Các đội chủ nhà (và cũng là những đội có vị trí hạt giống cao hơn) gồm New York Knicks, Brooklyn Nets, Denver Nuggets và L.A. Clippers đã lần lượt đón tiếp các vị khách gồm Boston Celtics, Chicago Bulls, Golden State Warriors và Memphis Grizzlies. Kết quả cả 4 đội chủ nhà đều giành chiến thắng và có được lợi thế nhất định về mặt tinh thần trước khi các game tiếp theo (loạt đấu gồm 7 game, đội nào thắng 4 game sẽ giành quyền đi tiếp). Hôm nay, vòng play-off sẽ tiếp tục có 4 trận đấu khác diễn ra, và nhà đương kim vô địch Miami Heat cùng á quân Oklahoma City Thunder sẽ vào cuộc cũng trong ngày hôm nay.

Miami Heat nhập  cuộc play-off ngày hôm nay với Milwaukee Bucks. Ảnh: Internet.

David Lee chấn thương nặng ở hông, nghỉ hết vòng play-off. Dù vẫn chưa biết Golden State Warriors có thể tiến xa ở vòng play-off năm nay hay không, nhưng hy vọng đi cùng Warriors đến trận đấu cuối cùng của David Lee coi như đã chấm dứt. Cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo - trung phong này đã bị chấn thương khá nặng khi bị đứt cơ ở hông bên phải. Đây là một tin đáng thất vọng với Lee và Warriors, bởi trong game 1 với Denver Nuggets, anh đã chơi khá hay khi lập được 1 cú double-double.

HLV Thibodeau thừa nhận Derrick Rose rất có thể sẽ không tham dự vòng play-off. Sau trận thua nặng nề trước Brooklyn Nets ở game 1, các fan của Chicago Bulls còn phải nhận thêm 1 tin dữ rằng rất có thể cầu thủ số 1 của đội bóng là hậu vệ Derrick Rose sẽ không kịp bình phục chấn thương để tham dự vòng play-off cùng đội bóng. Chính HLV Tom Thibodeau đã xác nhận điều này, nhưng vẫn bỏ ngỏ 1 chút cơ hội rằng Rose có thể trở lại nếu như Bulls tiến xa ở play-off năm nay: "Gần như Rose sẽ không thi đấu, nhưng bạn không thể biết được. Vòng play-off có thể kéo dài và bạn phải tính đến chuyện đó."

Carmelo Anthony, Russell Westbrook, và Chris Paul nhận phiên bản giày đặc biệt cho vòng play-off. 4 ngôi sao của New York Knicks, Oklahoma City Thunder và L.A. Clippers đều là những người đại diện cho thương hiệu giày Jordan của Nike với những mẫu giày mang tên Air Jordan XX8, Jordan MELO M9, CP3.VI AE. Nhân dịp vòng play-off khởi tranh, cả 3 ngôi sao trên đã nhận được những mẫu giày thiết kế đặc biệt dành cho họ, với màu sắc bắt mắt và công nghệ Dynamic Fit tân tiến. Nike hy vọng sự xuất hiện của những mẫu giày mới sẽ giúp các ngôi sao thi đấu tốt hơn và gặt hái được thành công tại vòng play-off năm nay cùng đội bóng của mình.

Mẫu giày Jordan MELO M9. Ảnh: Internet.

Vinny Del Negro không tin Lakers có thể vượt qua Spurs. Là hai đối thủ cùng thành phố nên L. A. Clippers cùng L. A. Lakers không thực sự ưa gì nhau. Thậm chí HLV của Clippers là Vinny Del Negro còn 'trù ẻo' cho Lakers bị loại ngay vòng đầu tiên khi gặp phải đối thủ rất mạnh là San Antonio Spurs. Khi được hỏi về khả năng đi tiếp của Lakers, Del Negro đã nói ngắn gọn: "Không. Tôi sẽ đặt cho cửa của Spurs." Trong khi đó, Clippers của Del Negro đã khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Memphis Grizzlies ở game 1.

HLV Mike Brown có thể trở lại Cleveland Cavaliers. Sau khi Cleveland Cavaliers sa thải HLV Byron Scott vì thành tích kém cỏi của đội bóng trong những năm qua, đã xuất hiện tin đồn cựu HLV của Cavaliers là ông Mike Brown đang muốn trở lại với đội bóng này. Mike Brown đã từng gặt hái thành công khi còn dẫn dắt Cavaliers, với 1 lần vào chung kết NBA (thua San Antonio Spurs vào năm 2007). Mike Brown vừa bị Los Angeles Lakers sa thải vào đầu mùa và hiện đang tìm kiếm công việc mới.

T.L (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục