Điểm nhấn: Khiến Arsenal mắc lưới, hàng thủ đưa Chelsea đến ngôi vương

00:33 Thứ hai 27/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal thi đấu hơn 200% sức lực đến phút cuối trận nhưng hàng thủ Chelsea vẫn đứng vững. Với trận hòa này, coi như đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã chạm một tay vào chức vô địch.    

Dưới sự chỉ huy của Terry, Chelsea như một pháo đài. Ảnh internet.

Arsenal hiểu rằng, chỉ có chiến thắng mới giúp họ nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League nhưng dù rất cố gắng, Pháo thủ đành bất lực và suýt chút nữa đã phải ôm hận trước The Blues giống như Manchester United cách đây một tuần.

Hòa Arsenal, gần như đã là một chiến thắng dành cho Chelsea. Nhìn cái cách đội bóng áo-xanh ăn mừng sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu là đủ hiểu. Lại một ngày phòng ngự tuyệt hay nữa của Chelsea và không ngoa khi cho rằng chính hàng thủ đã góp công rất lớn đưa Chelsea tiến sát ngôi vương.

Arsenal tấn công rất nhiều nhưng cơ hội ngon ăn không thực sự rõ ràng và nếu trọng tài chính xác hơn trong tình huống của Oscar, có lẽ mọi chuyện đã xoay chuyển theo chiều hướng khác. Nhưng nhìn một cách tổng quát, Arsenal như "mắc cạn" trước hàng thủ có tổ chức đầy khoa học của Chelsea.

Thống kê sau trận cho thấy, Chelsea có 20 pha tắc bóng thành công (Azpilicueta 7 lần), 19 pha cắt bóng thành công (Ivanovic và Matic 4 lần) và có đến 41 pha phá bóng (Terry 12 lần). Rõ ràng hàng thủ, đặc biệt là bộ tứ hậu vệ của The Blues chơi cực kỳ chắc chắn, không để cho đối phương một khe hở nào.

Phải dành những tráng pháo tay thật lớn cho John Terry. Eden Hazard được đánh giá rất cao ở mùa giải này nhưng với màn trình diễn vừa qua, Terry hoàn toàn xứng đáng nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" mùa giải. Đầy tỉnh táo cộng với dày dạn kinh nghiệm trận mạc, Terry đã quán xuyến quá tốt hàng thủ trước sức tấn công mạnh mẽ của cả M.U trước đó và giờ là Arsenal.

Một trận hòa như thắng của HLV Jose Mourinho và các học trò. Họa may trời sập, Chelsea mới để vuột mất chức vô địch mùa giải này. Hàng tiền đạo tan tác vì chấn thương hoặc vấn đề tuổi tác nhưng Chelsea vẫn vững vàng tiến bước đến ngôi vương. Công lớn phải thuộc về hàng thủ.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục