Điểm lại màn trình diễn của các tân binh Manchester United mùa giải 2012/2013

16:23 Thứ bảy 20/04/2013

Mùa giải 2012/2013 sắp kết thúc, Sir Alex và những học trò đang có cho riêng mình một mùa bóng tương đối thành công khi họ tràn trề cơ hội cho chức vô địch ngoại hạng lần thứ 20 cùng với đội bóng. Đóng góp cho những thành công ấy không thể không kể đến một phần công sức không nhỏ của các tân binh mới như Persie, Kagawa... Vậy chúng ta hãy cùng nhìn lại và đánh giá màn trình diễn của những con người mới này.

4. Nick Powell: Viên ngọc thô của United

Nick Powell là tiền vệ mà Sir Alex đưa về với mục đích là dành cho tương lai của đội bóng chủ sân Old Trafford. Dù chỉ mới được ra sân 2 lần tại Premier League cùng với đội bóng mới nhưng những gì chàng trai trẻ này để lại là khá ấn tượng. Chơi bóng tinh tế, đầu óc và khả năng sút xa khá tốt cho nên Nick Powell được các chuyên gia đánh gia trong tương lai không xa sẽ là một Paul Scholes mới.

Tương lai của chàng tiền vệ sinh năm 1994 này sau mùa giải năm nay đã gần như được xác định khi Sir Alex tính đem anh cho Wigan mượn. Ở đội bóng mới anh sẽ được thi đấu nhiều hơn và sẽ hoàn thiện cho mình những kĩ năng chơi bóng, chúng ta hãy cùng hi vọng sự tiến bộ của chàng trai này giống như những Welbeck hay Tom Cleverley sau khi trở về United.

3. Alexander Buttner: Người kế thừa xứng đáng cho Evra

Người kế thừa xứng đáng cho Evra - Ảnh: Internet

Ngay từ màn ra mắt đầu tiên, hậu vệ cánh trái người Hà Lan này đã thi đấu khá ấn tượng. Năng nổ, tốc độ và rất chịu khó tham gia tấn công là những gì đọng lại trong mắt các Manucians về anh, nhưng chính vì luôn có thiên hướng tấn công nên về khâu phòng ngự Buttner chưa thực sự hoàn thành tốt vai trò. Trong mùa giải năm nay, mỗi khi có dịp được đá chính thay Evra nhìn chung chàng trai này thi đấu khá tròn vai.

Buttner cũng như Nick Powell đang còn rất trẻ và là tương lai của United. Ngoài ra, nếu biết nắm bắt cơ hội và tạo được sự tin tưởng cho Sir Alex thì tương lai anh kế thừa hành lang cánh trái là không xa khi Evra không thể giữ mãi được phong độ ổn định do dấu hiệu của tuổi tác.

2. Shinji Kagawa: Cần thêm thời gian để hoàn thiện

Kagawa và Powell - Ảnh: Internet

Kagawa được đưa về từ Borussia Dortmund với tư cách là một tiền vệ tấn công đầy tài năng và anh đem đến cho những người yêu sắc đỏ một niềm tin rằng sẽ đem lại sự sáng tạo cho hàng tiền vệ của United. Và cho đến bây giờ chúng ta có thể thấy màn trình diễn của tiền vệ đến từ xứ sở anh đào này chỉ tạm chấp nhận được. Bóng đá Anh là một môi trường mà đòi hỏi rất nhiều vào thể lực và tốc độ, chính vì những đặc trưng như vậy khiến Kagawa khá khó khăn để hòa nhập với môi trường mới khi anh thường tỏ ra đuối thế trong mỗi pha tranh chấp với những cầu thủ đối phương.

Đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của anh và tương lai để hoàn thiện mình đang còn chờ phía trước. Thực tế ngoài những khó khăn trên, Kagawa cũng để lại rất nhiều ấn tượng nhờ sự tinh tế, kĩ thuật trong mỗi đường bóng và trong mùa giải năm nay anh cũng đặt không ít dấu ấn cho thành công của United. Chúng ta hãy cũng hi vọng sự tiến bộ của chàng trai này trong những mùa bóng tiếp theo.

1. Robin van Persie: Tuyệt vời "Van Percy"

Super Robin - Ảnh: Internet

Chứng kiến màn trình diễn của tiền đạo người Hà Lan này trong mùa giải đầu tiên anh khoác lên mình màu áo đỏ thì những người yêu bóng đá chỉ có thể thốt lên hai chữ "Tuyệt vời".  Không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với đội bóng mới, Persie đã cho thấy sự đáng sợ của sát thủ hoa Tulip. Hiệu suất ghi bàn ổn định, luôn lên tiếng vào những thời điểm quan trọng nhất và đặt tầm ảnh hưởng vào lối chơi chung của đội bóng... Có lẽ danh hiệu cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của M.U lẫn giải ngoại hạng Anh đang chờ đón anh.
 
Nếu chỉ ra điểm tệ của Persie trong mùa giải năm nay thì chỉ có thể là chuỗi trận tịt ngòi đáng thất vọng mà anh vừa giải tỏa được cơn khát sau pha sút Penalty thành công trong trận đấu với Stoke City. Nhưng đó cũng là một điểm lặng cần thiết cho tiền đạo này để anh trở lại và bùng nổ hơn. Hình ảnh mà tiền đạo này chay đến  ăn mừng bàn thắng với Sir Alex đủ để người hâm mộ hiểu rằng khao khát ghi bàn trong anh lớn tới cỡ não.

Persie cũng chính là bản hợp đồng thành công và chất lượng nhất mà United có được trong mùa giải năm nay. Và nếu Sir Alex muốn chinh phục cho mình những đỉnh cao, vinh quang hơn nữa cùng với đội bóng như các mùa giải 1999 và 2008 thì ông cần phải bổ sung cho United  thêm nhiều bản hợp đồng đẳng cấp như vậy.
Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục