Diego Costa: Đừng chỉ nhìn anh từ một phía

09:45 Chủ nhật 27/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo của Chelsea đã nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận sau hành vi không đẹp với Koscielny trong chiến thắng của Chelsea trước Arsenal tuần trước. Đó chỉ là hành vi gần đây nhất của một loạt những ấn tượng không đẹp của tiền đạo này trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp, từ thời ở Tây Ban Nha và bây giờ ở Anh.

Nhưng liệu Diego Costa là một kẻ thích gây rắc rối như vậy không? Liệu có một mặt tốt đẹp nào trong tính cách của cầu thủ này?

Lớn lên

Để hiểu rõ hơn về Diego Costa, chúng ta phải trở về thời điểm anh còn là một đứa trẻ.

Diego Costa sinh ra ở Brazil, có bố là một fan cuồng bóng đá, người đã đặt tên Diego cho anh theo tên huyền thoại người Argentina Diego Maradona, người anh trai Jair của Costa cũng lấy tên theo tuyển thủ Brazil thập niên 1970 Jairzinho.

Diego Costa là một trong những ngôi sao bóng đá có cá tính mạnh nhất hiện nay. Ảnh: Internet.

Bố của Diego Costa từng kể về con trai mình: “Nó luôn tràn đầy năng lượng và hay cáu giận khi đá bóng. Nó không hề dừng lại. Nhiều hơn một lần mọi chuyện kết thúc bằng một trận đánh nhau.”

Diego Costa cũng rất giỏi trong bóng đá và dùng năng lượng của mình để thể hiện khả năng trên sân bóng. Nhưng quê hương Lagarto của anh không có sân bóng, không đội trẻ, tài năng của Diego Costa chỉ được thể hiện trên đường phố.

Diego Costa nói về thời gian đó: “Tôi chiến đấu vì mọi thứ, tôi không thể kiểm soát mình. Tôi xúc phạm mọi người và không tôn trọng một ai khác cả. Tôi từng bị ghét rất nhiều. Tôi đã quen với bóng đá nơi mà một người có thể vung củi chỏ vào người khác nếu cần, với tôi đó là điều bình thường.”

Từ Sao Paulo đến châu Âu

Costa có tài năng, nhưng bóng đá đường phố đã để lại cho anh một tính cách khá ngỗ ngược. Ngay khi mới bước chân vào thế giới bóng đá chuyên nghiệp Costa đã gặp vấn đề: “Họ cấm tôi 4 tháng vì tát một đối thủ và cãi lại trọng tài khi ông ta phạt tôi thẻ đỏ,” Diego Costa kể lại.

Diego Costa trong màu áo CLB Sporting Braga. Ảnh: Internet.

Nhưng một ngày kia khi siêu cò Jorge Mendes đến theo dõi Costa và án phạt ngay lập tức bị dỡ bỏ. Anh thi đấu, gây ấn tượng với các tuyển trạch viên và được bán ngay lập tức cho Sporting Braga của Bồ Đào Nha.

Đầu tiên anh phải thuyết phục bố mẹ của mình. Thật không dễ dàng cho Costa khi phải nhìn cậu con trai 17 tuổi của mình thi đấu ở một châu lục khác. Nhưng cuối cùng Costa vẫn rời khỏi quê nhà. Cứng rắn, tham vọng và tự lập, Costa tiến tới châu Âu.

Trung thành và rộng lượng

Diego Costa luôn hội tụ đủ những yếu tố để trở thành “bad boy” số 1 bóng đá thế giới. Nhưng thực chất anh vẫn có những tính cách dễ chịu hơn nhiều.

Bạn bè và gia đình anh đều nói rằng, Costa là một người ít nói và hiền lành khi không thi đấu trên sân. Cựu đồng đội Mario Suarez nói: “Ở phòng thay đồ Costa rất hiền lành. Khi thi đấu anh ta lại biến thành Diego Costa mà cả thế giới biết đến.”

Ít ai ngờ Costa lại là một người vô cùng rộng lượng ngoài sân cỏ. Ảnh: Internet.

Anh cũng là một người trung thành và rộng lượng khi quyết định mở một trường dạy bóng đá ở quê nhà Lagarto, giúp những đứa trẻ ở đây đi những bước đầu tiên tới với bóng đá chuyên nghiệp- thứ mà anh từng từ chối khi còn trẻ. Hơn 200 trẻ em ở Lagarto hiện tại được tham gia trường học miễn phí, mọi khoản phí đều được Costa tài trợ.

Người bạn của Diego Costa, Junior Menezes - người đang giúp anh điều hành trường học nói: “Chúng tôi giúp những đứa trẻ cần sự giúp đỡ nhất. Những người không thể mua nổi một đôi giày đá bóng. Điều kiện duy nhất của chúng tôi là chúng phải học hành đầy đủ. Chúng tôi muốn đào tạo những công dân tốt.”

Một cầu thủ hay càu nhàu, tức giận và tiểu xảo như Costa lại giúp đỡ đào tạo những công dân tốt? Một con người luôn có mặt tốt và mặt xấu, và Diego Costa chỉ là một ví dụ điển hình mà thôi

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục