Didier Drogba mờ nhạt và mất giá

10:00 Thứ hai 09/04/2012

Không ai làm chủ được vận mệnh của mình, đặc biệt là những cầu thủ đã 34 tuổi, ở những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp.

Còn đâu thời Drogba là nỗi ác mộng trước khung thành?

Ba tuần trước, Didier Drogba thừa muốn “ở lại Chelsea càng lâu càng tốt”, nhưng “tôi không thể làm chủ được vận mệnh của mình”.
Phong độ của anh đã giảm sút. Đó không phải chuyện mới, nhưng một Drogba hoàn toàn mờ nhạt trên sân thì đúng là điều người ta hiếm thấy. Chuyện đó đã diễn ra trong trận thắng Wigan ở vòng 32, khi tiền đạo này chơi trọn 90 phút, nhưng chỉ tung ra được 5 pha dứt điểm, chỉ 2 trong số đó trúng đích nhưng đều không gây khó khăn cho thủ môn Al Habsi.

Trận này, Di Matteo vẫn trung thành với phong cách sử dụng một hàng công cơ động, khi Drogba sử dụng phần lớn thời gian ngoài vòng cấm để tìm bóng, đóng vai trò một hộ công cho những người đang dâng cao. Đó là vai trò của Fernando Torres trong thời gian qua. Nhưng rõ ràng đây không phải vị trí thích hợp với Drogba, người vốn chỉ nổi tiếng với khả năng săn bàn.

Đây đang là mùa giải thiếu hiệu quả nhất của Drogba trong suốt một thập kỷ qua. Từ ngày gia nhập Chelsea, mùa mà anh lập công ít nhất là mùa 2008/09 (thời điểm Anelka tỏa sáng rực rỡ), với 5 pha lập công trong 24 trận, bằng với thành tích hiện tại, 5 bàn/19 trận. Nhưng mùa đó, anh cũng tạo ra được 4 pha kiến tạo, còn mùa này mới chỉ có 1 lần.

Với lợi thế về thể trạng, khả năng kiến tạo cho đồng đội của Drogba được khai thác tốt nhất nhờ những pha không chiến, nhưng đó hiện đang không phải lối chơi được ưa chuộng tại Chelsea, khi Mata và Sturridge đều thích những đường chuyền sệt. Trong khi đó, những pha dứt điểm của anh đã mất nhiều uy lực (đặc biệt là nếu so sánh với cú vô lê dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Torres). Tóm lại, Drogba vẫn là mẫu cầu thủ bám vòng cấm. Nếu Di Matteo không muốn sử dụng một cầu thủ như vậy, Drogba sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội.

Với rất nhiều tín hiệu được bắn đi, có thể chỗ ở của Drogba sẽ thay đổi sau mùa Hè này. Nhưng chưa thể nói rằng thời của anh ở Chelsea đã hết: 2 lượt trận gặp Barca tại bán kết Champions League vẫn là cơ hội tuyệt vời cho những cầu thủ biết chớp cơ hội, đặc biệt là chớp cơ hội trên không. Đó có thể sẽ là lúc Chelsea phải chơi phòng ngự, và những quả câu bóng vào vòng cấm được sử dụng. Dù ít, nhưng vẫn còn cơ hội để "Voi rừng" thể hiện rằng anh chưa đánh mất sự phi thường.
Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục