Derby thành Milan: Tất cả ủng hộ Inter

11:04 Chủ nhật 07/10/2012

Milan - Inter nằm trong số những trận derby nổi tiếng nhất hành tinh. Đây cũng là trận derby duy nhất ở châu Âu giữa 2 đội bóng từng giành Cúp C1/Champions League. Với trận derby giàu truyền thống như thế, không thể chỉ dựa vào vài thống kê đơn giản về phong độ, số quả phạt góc... để đánh giá cơ hội của đôi bên.

SÂN NHÀ CỦA AI?

Thực ra, yếu tố sân nhà trong trận derby thành Milan có ý nghĩa lớn nhất chỉ là số lượng khán giả. Với sức chứa 80.000 khán giả, đội khách trong trận derby chỉ được BTC phân phối 7.000 vé, phần còn lại thuộc về đội chủ nhà. Mặc dù có số lượng CĐV đông đảo như vậy, nhưng Milan lại có phần lép vế trong các trận derby mà họ đá sân nhà với kết quả rõ ràng: Milan thắng 28, thua 30 và hòa 23 trận.

Milan bước vào mùa giải này với phong độ tệ hại, và thắng lợi 2-0 vừa qua trước một trong những đội yếu nhất Serie A như Cagliari (2 điểm/6 vòng) không nói lên nhiều điều. Inter ở một đẳng cấp khác, và luôn là đối trọng đáng sợ của Milan xưa nay.

Tất cả 9 trận derby thành Milan gần nhất ở Serie A, chiến thắng đều thuộc về đội mở tỷ số. Mà trong 11 trận chính thức của Inter từ đầu mùa, họ đã mở tỷ số 10 lần, và Inter thường ghi bàn trước nếu đá sân khách. Trong tình hình phong độ của Milan hiện nay, nếu họ để Inter chọc thủng lưới trước thì thực khó tưởng tượng ra bàn gỡ hòa!

NẾU INTER THẮNG CẢ 2 TRẬN DERBY Ở 1 MÙA...

... Thì khả năng họ thua ở trận derby kế tiếp là cực thấp. Trong lịch sử, Inter từng có 9 lần giành thắng lợi cả 2 trận derby trong 1 mùa bóng. Không tính giai đoạn giải Serie A bị gián đoạn vì Thế chiến thứ 2, ở 8 trận derby diễn ra ngay sau mùa giải mà Inter thắng Milan cả 2 lần, đội bóng áo xanh-đen chỉ thua đúng 1 trận (thắng 3, hòa 4).

Ngoại lệ duy nhất đó là ở lượt đi mùa 2010/11, khi Benitez chịu cái dớp của tân HLV Inter (không thắng ở trận derby đầu tiên). Đến nay thì cái dớp trên đã bị xóa, khi Ranieri và Stramaccioni dẫn dắt Inter đến 2 thắng lợi đều trong trận derby thành Milan đầu tiên của họ.

Lịch sử các trận derby thành Milan có những giai đoạn gió thổi 1 chiều. Đó là khi Milan đã phải chờ tới trận derby thứ 18 trong lịch sử mới thắng nổi Inter trong giai đoạn 1930-1938. Tiếp đó là quãng thời gian 1954-1959 khi Inter bất bại 11 trận derby liên tiếp. Gần hơn, ở giai đoạn 2001-2005, đến lượt Milan làm Inter khốn khổ với 10 trận derby bất bại (thắng 7, hòa 3).

Như vậy, việc Inter khó thua ở trận tiếp theo sau 2 thắng lợi derby liên tiếp không thể là yếu tố... mê tín. Trên khía cạnh thống kê, nó cũng cho thấy tính kế thừa nhất định trong khuôn khổ lịch sử các trận derby thành Milan. Vì vậy, NHM hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Inter, đội bị xem là “cửa dưới” trong trận derby thành Milan!

Sĩ Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục