Derby Catalan - Như một lời chia tay Pep Guardiola

17:54 Thứ ba 01/05/2012

Không còn nhiều cơ hội để BLĐ CLB có thể tri ân Pep Guardiola cùng với hàng trăm ngàn khán giả ngay trên sân nhà. Vì vậy, Barca sẽ tính toán lấy trận tiếp đối thủ cùng thành phố Espanyol làm quà chia tay cho vị huấn luyện viên có thành tích vĩ đại nhất CLB. Guardiola chắc hẳn cũng mong đem về chiến thắng như một lời chia tay khán giả tại Camp Nou, nhưng Espanyol chắc sẽ không quan tâm đến điều đó.

Barca chỉ còn hai trận đấu trên sân nhà trước Malaga và Espanyol tại La Liga năm nay. Nói một cách nhanh gọn thì CLB xứ Catalan muốn biến trận đấu cuối cùng trên sân Camp Nou thành một lời chia tay ngọt ngào nhất đến vị thuyền trưởng đã đưa con tàu Barca vượt qua nhiều biển lớn. Vậy là gần như chắc chắn trận đấu với 'người anh em' Espanyol sẽ được chọn và tô điểm thêm kịch tính của trận derby xứ Catalan này.

CLB Barcelona vốn nổi tiếng với những màn tổ chức ăn mừng tưng bừng và nhiều màu sắc và lần này khi nói lời chia tay Pep Guardiola trên đất mẹ Camp Nou họ cũng muốn làm điều tương tự. Pep Guardiola đã để lại quá nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng người hâm mộ Barcelona và như một cách đền đáp, các cầu thủ và khán giả cũng muốn làm gì đó thật ý nghĩa đọng lại trong trong lòng người đàn ông Santpedor. Nhưng là gì thì vẫn còn trong vòng bí mật.

Các cầu thủ Barca muốn chia tay Pep bằng chiến thắng cuối cùng tại Camp Nou. Ảnh: FCB

Có điều chắc chắn trong trận derby này Barca không được thua. Chỉ có chiến thắng mới có thể nói lên hết những nỗ lực mà các cầu thủ muốn mang đến cho người thầy của mình. Barca đã hết mục tiêu phấn đấu. Bây giờ với họ chỉ còn danh hiệu Pichichi của Messi đang chạy đua và trận thắng tặng Pep Guardiola. Tuy nhiên, đội bóng cùng thành phố lại rất khát điểm để tìm vé đi châu Âu mùa bóng năm sau. Không loại trừ khả năng họ sẽ 'đá sống đá chết' tại Camp Nou mà không cần biết ai sắp tạm biệt ai ở đây.

Quá khứ biệt ly vẫn còn in dấu ngày Pep Guardiola nói lời chia tay Barca cũng chính trên sân Camp Nou với tư cách là một cầu thủ. Trong trận đấu với Celta ở Cúp Nhà Vua, 90 phút đi qua và Barca đã bị loại, đó hẳn là dấu ấn tạm biệt chua chát với Guardiola lúc ấy khi mà CLB cũng trắng tay ở mùa giải đó. Giờ đây, trên cương vị là HLV, chẳng ai lại muốn một thất bại nữa như cái cách nó đã từng diễn ra. Chiến thắng sẽ là cái vẫy tay chân thành mà các học trò lẫn khán giả muốn mang tặng nhà cầm quân 42 tuổi này.

Còn 5 ngày nữa để tất cả công tác chuẩn bị cho buổi lễ chia tay diễn ra theo đúng ý muốn. Riêng Pep Gaurdiola chắc cũng chỉ hi vọng mình sẽ mang có trong tay những trụ cột vào sân lúc ấy. Chiến thắng có lẽ cũng là điều mà ông và mọi người mong đợi, chẳng ai muốn một kịch bản khác diễn ra, mặc cho Espanyol đang trong hoàn cảnh như thế nào. Lời chia tay cũng sẽ thật ngọt ngào và ý nghĩa khi hạ gục đội bóng nhiều ân oán cùng thành phố Barcelona.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục