Đến Barca, thần đồng Thổ Nhĩ Kỳ có phí giải phóng 1 tỷ euro

10:15 Thứ hai 03/07/2023

Cuộc khủng hoảng tài chính không thể ngăn Barca tiếp tục có những động thái trên thị trường chuyển nhượng hè năm nay.

 - Bóng Đá

 Arda Guler là tài năng trẻ đáng xem nhất của Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại.

Truyền thông xứ Catalonia tiết lộ Barca đạt thỏa thuận cá nhân với Arda Guler, người được xem là "Messi Thổ Nhĩ Kỳ". Đội chủ sân Camp Nou chuẩn bị sẵn hợp đồng có thời hạn 5 năm, kèm phí giải phóng hợp đồng 1 tỷ euro cho Guler.

Người đại diện và cầu thủ sẽ nhận khoản lót tay 10 triệu euro từ phía Barca. Mức phí giải phóng hợp đồng 1 tỷ euro của Guler sẽ ngang ngửa Gavi hay Pedri, các tài năng trẻ khác được xem như "báu vật" Barca.

Kể từ khi Neymar trả 222 triệu euro "xé hợp đồng" để sang PSG vào năm 2017, Barca tăng đáng kể phí phá vỡ hợp đồng với mỗi cầu thủ họ chiêu mộ. Ilkay Gundogan, tân binh của Barca năm nay đã 33 tuổi, cũng có phí giải phóng hợp đồng lên tới 500 triệu euro.

Vấn đề với Barca lúc này đó là đạt thỏa thuận với Fenerbahce, CLB chủ quản của cầu thủ. Tài năng sinh năm 2005 có phí phá vỡ hợp đồng 17,5 triệu euro, nhưng Barca muốn đàm phán cùng Fenerbahce để mua cầu thủ với số tiền tương tự. Barca sẽ được hưởng lợi nếu Fenerbahce đồng ý nhận số tiền chuyển nhượng theo nhiều lần, điều tốt cho nền tảng tài chính của CLB La Liga.

Barca được cho đồng ý để Guler thi đấu ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ thêm 1 năm theo dạng cho mượn. Ngoài ra, Fenerbahce sẽ được hưởng 20% phí chuyển nhượng nếu Barca bán Guler trong tương lai.

Guler là tài năng trẻ được săn đón bậc nhất châu Âu hè này. Cầu thủ 18 tuổi gây ấn tượng mạnh ở mùa giải trước với kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng nhãn quan xuất sắc. Chơi ở vị trí tiền vệ công, Guler cũng thuận chân trái giống Messi. Anh còn được so sánh với Mesut Ozil, một đàn anh khác ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 09:40 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục