Demba Ba sắp tới Chelsea: Cẩn thận với hàng công... “ma ám”

14:11 Thứ sáu 04/01/2013

Ngoài Drogba, không có “sát thủ” nào thành công khi cập bến Chelsea trong kỷ nguyên ông chủ Abramovich. Lần lượt Mutu, Hernan Crespo, Shevchenko… hay mới đây nhất là Torres đều chỉ còn là cái bóng của chính mình sau khi đầu quân cho The Blues.

Hàng công của Chelsea như thể bị “ma ám” dưới thời ông chủ Abramovich. Ngoài “voi rừng” Drogba, rất nhiều chân sút hàng đầu thế giới như Mutu, Hernan Crespo, Shevchenko, hay mới đây nhất là Torres đều sa sút phong độ tới đáng ngờ sau khi cập bến Stamford Bridge. Đây thực sự là lời cảnh tỉnh đối với Demba Ba, cầu thủ sắp trở thành của Chelsea.

Hãy cùng điểm qua những tiền đạo đã tụt dốc thảm hại sau khi được chiêu mộ trong kỷ nguyên Abramovich ở The Blues:

Adrian Mutu (Parma, 15,8 triệu bảng) - 6 bàn/27 trận


Tiền đạo người Romania nằm trong kế hoạch xây dựng Chelsea những năm đầu triều đại Abramovich. Do đó, ông sẵn sàng chi tới 15,8 triệu bảng để chiêu mộ chân sút chủ lực của Parma. Trên thực tế, Adrian Mutu đã thi đấu thành công trong giai đoạn gắn bó với sân Stamford Bridge nhưng sau đó, việc dính vào ma túy đã khiến “sát thủ” này bị CLB Chelsea sa thải vào năm 2004. Sau đó, đội bóng thành London đã đâm đơn kiện tiền đạo người Romania ra tòa đòi bồi thường thiệt hại 14,5 triệu bảng (họ đã thắng trong vụ kiện này).

Hernan Crespo (Inter, 16,8 triệu bảng) - 20 bàn/49 trận


Hernan Crespo được xem là hiện tượng lạ lùng. Sau khi tỏa sáng rực rỡ ở Italia trong màu áo Parma, Lazio, Inter, “sát thủ” người Argentina tới Chelsea với mức giá 16,8 triệu bảng. Nhưng rồi Hernan Crespo đã không thể tỏa sáng xứ sở Sương mù. Sau đó, chân sút này được cho AC Milan mượn và góp công lớn đưa đội bóng lọt vào trận chung kết Champions League. Dù vậy, sau khi trở lại Chelsea, chân sút xứ Tango lại trở nên lạc lõng. Hết kiên nhẫn, The Blues cho Inter mượn chân sút này và bán đứt sau đó.

Mateja Kezman (PSV, 5 triệu bảng) - 4 bàn/25 trận


“Con diều” Mateja Kezman như gặp gió ở PSV bỗng “đứt phựt” ở Chelsea. Sau mùa giải 2004/05 gắn bó cùng The Blues, chân sút người Serbia trôi dạt trên khắp châu Âu nhưng không thể tìm lại được hình bóng xưa.

Andriy Shevchenko (AC Milan, 30 triệu bảng) - 9 bàn/48 trận


Từ chân sút hàng đầu thế giới, Andriy Shevchenko đã “chết chìm” ở Chelsea. Áp lực quá lớn cộng thêm những chấn thương đã khiến “sát thủ” lừng danh người Ukraine tụt dốc thảm hại ở đây. Sau 48 trận đấu, Sheva chỉ “nổ súng” đúng 9 bàn. Mặc dù sau đó tiền đạo này đã trở về AC Milan theo hợp đồng cho mượn để cứu vãn sự nghiệp nhưng tất cả đã quá muộn. Trong nhiều cuộc bình chọn của báo giới, Shevchenko vẫn bị đánh giá là một trong những bản hợp đồng thất vọng nhất lịch sử Premier League.

Salomon Kalou (Feyenoord, 9 triệu bảng) - 36 bàn/156 trận


Tới Chelsea khi đang là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất làng túc cầu nhưng Salomon Kalou lại không thi đấu nổi bật ở đây. Sau mùa giải vừa qua, anh đã rời khỏi đội bóng sau khi mãn hạn hợp đồng.

Claudio Pizarro (Bayern Munich, miễn phí) - 2 bàn/21 trận


Dấu ấn duy nhất của Claudio Pizarro ở Chelsea là cú đúp vào lưới Birmingham, quá ít so với sự kỳ vọng. Sau 2 mùa gắn bó với sân Stamford Bridge, “sát thủ” người Peru trở lại Đức khoác áo Bremen nhưng cũng không thể hiện được nhiều.

Nicolas Anelka (Bolton, 15 triệu bảng) - 38 bàn/125 trận


Không thể cạnh tranh vị trí tiền đạo cắm với Drogba, Anelka buộc phải dạt ra cánh. Do đó, những màn trình diễn của tiền đạo này không quá nổi bật. Thậm chí, đối với nhiều CĐV Chelsea, chân sút người Pháp còn là kẻ phá hoại khi đá hỏng quả penalty quyết định trong trận Chung kết Champions League 2008 với MU.

Daniel Sturridge (Man City, 3.5 triệu bảng) - 13 bàn/63 trận


Từng giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa 2008/09 trước khi gia nhập Chelsea, nhưng Daniel Sturridge đã không thể cạnh tranh được vị trí chính thức tại Chelsea. Những cái bóng của Drogba hay Torres quá lớn và vì thế sau hơn 3 năm gắn bó, tiền đạo này đã vừa chuyển sang thi đấu cho Liverpool

Fernando Torres (Liverpool, 50 triệu bảng), 14 bàn/66 trận


Phải mất tới hơn 3 tháng (cụ thể hơn là 903 phút), Torres mới tìm được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong trận đấu với West Ham, nhưng rồi cú hích tinh thần đó đã không thể giúp El Nino đứng dậy. Rất may cho “sát thủ” người Tây Ban Nha, sự xuất hiện của HLV Benitez đã giúp anh ít nhiều cải thiện phong độ nhưng nếu so với hồi ở Liverpool hay Atletico Madrid, El Nino chỉ còn là cái bóng của chính mình.
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục