De Gea, hãy là Peter Schmeichel 2.0

20:03 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như không có gì thay đổi, De Gea đã chính thức khước từ Real Madrid để tiếp tục gắn bó với Man United bằng bản hợp đồng mới.

Tin tức mới nhất trên tờ The Sun làm cho fan của Quỷ đỏ trên các trang mạng xã hội hân hoan mở hội. Là một người yêu thích chất quỷ của M.U, tôi thực sự rất vui và trên hết là kỳ vọng vào một Peter Schmeichel "phiên bản 2.0".

Với việc Iker Casillas đã qua thời kỳ đỉnh cao, Neur gắn bó chặt với Bayern, các thủ môn hay của Chelsea, Man City đã xác định tương lai gắn bó lâu dài, De Gea trở thành món hàng cực hot ở vị trí khung gỗ. Theo đó Real cam kết De Gea sẽ trở thành thủ môn nhận mức lương cao nhất thế giới, mức phí chuyển nhượng cũng cao nhất thế giới, có nhà riêng ở thành Madrid, đính kèm gia đình tự chọn công việc, tiền quảng cáo, tiền bán áo đấu được hưởng 70%, lương tăng ít nhất 25% sau mỗi mùa…

Đó còn chưa nói đến việc họ sử dụng con mồi đắt giá nhất thế giới là Gareth Bale để trao đổi với Quỷ đỏ. Có thể nói ban lãnh đạo của Real Madrid khiến De Gea và Man United choáng váng về mức độ chịu chơi của mình.Thế nhưng với tin tức về mức lương M.U chi trả là 200.000 bảng/tuần, tăng mức độ đãi ngộ từ sân Old Trafford, De Gea đã ra tối hậu thư: không có chuyện sang Real thi đấu, ít nhất là 2 năm nữa. Có thể thấy M.U đang dùng mọi cách có thể để giữ De Gea, nhưng chính yếu thủ thành này vẫn là người quyết định.

Hình ảnh của De Gea lâu nay được xem là một phần của tinh thần thi đấu hết mình của Quỷ đỏ, giữ được thủ thành Tây Ban Nha xem như thành công cho mùa giải mới. Nhìn xa hơn về quá khứ, M.U từng có rất nhiều thủ môn huyền thoại chứ không riêng De Gea. Tuy nhiên, nhiều CĐV Quỷ đỏ lại thấy De Gea rất giống với huyền thoại Peter Schmeichel. Cả hai đều rất tài năng, trưởng thành nhanh chóng, thi đấu xuất thần ở những thời điểm quan trọng của trận đấu, của mùa giải, là trụ cột của đội bóng và thể hiện được khát khao chứng minh giá trị bản thân, khát khao giành danh hiệu.

Ngoại hạng Anh sắp kết thúc, mùa giải này Quỷ đỏ chắc chắn trắng tay ở mọi đấu trường, sự thật này cay đắng lắm. Thế nên người hâm mộ, ban lãnh đạo của "bầy quỷ" hy vọng sẽ làm lại tất cả ở mùa giải mới, trong đó vấn đề nhân sự là bài toán đau đầu nhất. Nhìn sang Man City, Chelsea, Man United còn rất nhiều việc phải làm. Tính đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Van Gaal còn chưa chắc suất được tham dự Championse League 2016 nữa là.

De Gea ở lại M.U là tin vui. Peter Schmeichel từng cùng Quỷ đỏ giành cú ăn ba lịch sử, những danh hiệu cá nhân cao quý. Vậy tại sao De Gea lại không? Ai đó cho rằng mơ mộng quá rằng M.U sẽ làm nên kỳ tích như những năm của thập niên 1990, người đó chẳng hiểu gì về bóng đá, chẳng hiểu thế nào là truyền thống của Manchester United. Ở lại cùng CĐV, cùng lãnh đạo MU vượt khó, De Gea sẽ trở thành một phần không thể thiếu của lịch sử đội chủ sân nhà hát của những giấc mơ.

Cảm ơn De Gea, cảm ơn anh vì tất cả!

(Bạn đọc: Thanh Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục