De Gea giành danh hiệu Găng tay vàng lần đầu trong sự nghiệp

06:49 Thứ sáu 11/05/2018

TinTheThao.com.vnSau trận hòa không bàn thắng của Man Utd với West Ham, David de Gea đã chính thức giành danh hiệu Găng tay vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình.

De Gea đã khẳng định mình là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới kể từ khi đến Old Trafford năm 2011. Anh luôn chơi nổi bật dù Man Utd có sa sút trong nhiều năm qua. Cũng khá dễ hiểu khi cách đây chưa lâu, De Gea lần thứ 4 được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm của Quỷ đỏ.

De Gea giành danh hiệu Găng tay vàng lần đầu trong sự nghiệp - Bóng Đá

 De Gea còn danh hiệu FA Cup để hướng đến.

Nhưng chỉ đến mùa này, với trận giữ sạch lưới lần thứ 18, De Gea mới lần đầu tiên được nhận giải thưởng Găng tay vàng dành cho thủ môn có số trận giữa sạch lưới nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh. Bởi người xếp sau anh là Ederson của Man City đang có 16 trận giữ sạch lưới, trong khi Ngoại hạng Anh chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

De Gea cũng là thủ môn đầu tiên của Man Utd nhận danh hiệu này kể từ Edwin van der Sar năm 2009. Anh tỏ rõ sự vui mừng: "Đây là danh hiệu Găng tay vàng lần đầu tiên của tôi. Tôi rất hạnh phúc. Điều này một phần lớn phụ thuộc vào khả năng phòng ngự tốt của Utd. Tôi hạnh phúc cho bản thân, cho đội bóng. Chúng tôi là một tập thể, và điều này tốt cho tất cả. Tôi thật sự tự hào."

Những pha bắt bóng xuất thần của De Gea:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 05:09 11/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục