De Bruyne nã đại bác, Man City thắng nhẹ nhàng Gladbach tại Etihad

05:33 Thứ tư 17/03/2021

TinTheThao.com.vnManchester City đã có một chiến thắng dễ dàng trước Borussia Monchengladbach tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Với lợi thế dẫn trước 2-0 ở lượt đi, Manchester City đã nhập cuộc hết sức tự tin và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Khu trung tuyến với sự cơ động của Rodri, Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan giúp cho The Citizens có thế trận lấn lướt.

Ưu thế đó đã sớm được cụ thể hóa bằng cơ hội ngon ăn đến ở phút thứ 6. Từ quả chuyền bóng điểm rơi của đồng đội, Phil Foden băng lên dứt điểm 1 chạm nhưng thủ thành Yann Sommer đã đẩy bóng ra ngoài. Và điều gì đến đã đến, phút thứ 12, De Bruyne đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc sau cú ra chân quyết đoán từ cự ly 17m bằng chân trái.

De Bruyne nã đại pháo, Man City thắng nhẹ nhàng Gladbach tại Etihad - Bóng Đá

 De Bruyne tung cú nã đại bác mang về bàn mở tỷ số cho Man City.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, đoàn quân của HLV Pep Guardiola càng hưng phấn và bàn thắng thứ 2 đến với họ như một hệ quả tất yếu. Phút 18, Foden có đường chuyền tinh tế để Gundogan băng xuống trước khi hạ gục thủ thành Gladbach nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước 4 bàn ở tổng tỷ số, Man Xanh gần như đã vùi chôn hy vọng đi tiếp của đối thủ và tiếp tục thong dong tận hưởng trận đấu. Phút 35, từ quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách gần 25m, De Bruyne tung cú sút buộc Sommer phải tung người đẩy bóng qua xà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 cho đội chủ sân Etihad.

Sang hiệp 2, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu, đan bóng nhiều và không cho Gladbach có cơ hội triển khai bóng tấn công. Mỗi khi mất bóng, đội bóng áo xanh lại tổ chức pressing tầm cao, bóp nghẹt đối thủ từ phần sân nhà.

De Bruyne nã đại pháo, Man City thắng nhẹ nhàng Gladbach tại Etihad - Bóng Đá

 Mahrez khiến hàng thủ Gladbach vất vả trong thời gian hiệp 2.

Nửa sau hiệp 2 không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Đáng chú ý chỉ có pha bóng ở phút 66, Mahrez đi bóng lắc léo trước khi tung cú sút căng ở rìa vòng cấm, nhưng không thể thắng được thủ thành Sommer. Và cũng chính cầu thủ người Algeria uy hiếp khung thành Gladbach bằng 2 cú cứa lòng chân trái điệu nghệ ở thời điểm cuối trận. Tiếc là cả 2 đã đi chệch cột dọc.

Thời gian còn lại của trận đấu đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Manchester City thắng trận lượt về 2-0 và thắng chung cuộc 4-0 trước đại diện Bundesliga Borussia Monchengladbach. Như vậy, Man Xanh đã giành vé dự vòng tứ kết Champions League mùa này.

Tỷ số: Man City 2-0 Gladbach

Ghi bàn: De Bruyne (12'), Gundogan (18')

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Cancelo; Silva, Rodri, Gundogan; Mahrez, De Bruyne; Foden.

Gladbach: Sommer; Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini; Hofmann, Neuhaus, Stindl, Zakaria; Embolo, Thuram

Đăng Huy | 04:35 17/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục