David de Gea: Thương vụ khôn ngoan và liều lĩnh của Man United

08:38 Thứ tư 23/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - David de Gea đã ở lại với Man United, không nhiều người tin vào điều này khi Real Madrid liên tục tung đòn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Nhưng rốt cuộc, câu chuyện cũ xưa ấy đã có cái kết rất đẹp với Man United, De Gea ở lại, ký vào hợp đồng mới và tiếp tục có những pha bóng không tưởng. Đúng là không tưởng bởi chỉ có De Gea mới có thể mang lại những tiếng gào thét đến khản giọng nơi các khán đài.

De Gea sẽ ở lại với Man United trong bao lâu? Ơ hay, chẳng phải hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2019 và tự động gia hạn đến năm 2020? Đừng bao giờ tin vào những câu chuyện ấy bởi De Gea đang ở hai nơi, Old Trafford và Bernabeu. De Gea có thể đến với Real Madrid bất kỳ khi nào De Gea mong muốn và Real Madrid quyết tâm. Nhưng thôi, đó là câu chuyện của tương lai.

Man United quyết chơi canh bạc mạo hiểm với De Gea và sự liều lĩnh ấy đã mang đến cho Man United một bản hợp đồng có thể gọi là bom tấn. Ảnh: Internet.

Còn hiện tại, các CĐV Real Madrid đang dối lòng mình khi cho rằng họ đã có một Keylor Navas quá xuất sắc nên không cần De Gea. Nhưng chắc chắn, những gì mà De Gea thể hiện trong màu áo của Man United từ khi chính thức trở lại vị trí trong khung gỗ đã khiến các CĐV Real Madrid tiếc nuối. Còn các CĐV Man United thì hài lòng và hạnh phúc.

Gần nhất, trong trận đấu với Southampton, De Gea đã có quá nhiều lần cản phá thành công những tình huống mà bàn thắng mười mươi đã nằm gọn trong lưới. De Gea vẫn thế, có thể không giữ được lưới sạch như Sergio Romero mà trung bình mỗi trận đều để thủng lưới 1 bàn. Nhưng có De Gea trong khung thành, có thể khẳng định rằng, các cầu thủ Man United thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Có thể De Gea không thể trở thành một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự vì bản tính hiền lành của anh nhưng chuyên môn của anh khiến hàng phòng ngự Quỷ đỏ an tâm.

Man United đã cương quyết giữ De Gea ở lại, HLV Van Gaal quyết liệt với chính quyết định của mình và BLĐ Quỷ đỏ chỉ chờ De Gea ký vào hợp đồng gia hạn với mức lương rất cao. Để làm gì vậy? Là để cho ngày hôm nay, nơi khung thành của Man United có một chốt chặn vững chãi và đáng tin. Bây giờ, có lẽ tất cả đã hiểu rằng vì sao Man United có rất nhiều mục tiêu nhưng vấn đề thủ môn vẫn không được giải quyết rốt ráo.

Là bởi, Man United quyết chơi canh bạc mạo hiểm với De Gea và sự liều lĩnh ấy đã mang đến cho Man United một bản hợp đồng có thể gọi là bom tấn. Dù có thể bom tấn ấy chỉ tồn tại một mùa giải nhưng đổi lại là danh hiệu về với phòng truyền thống thì điều đó cũng rất đáng để đầu tư. Hai bản hợp đồng thể hiện sự liều lĩnh của Man United mang tên Anthony Martial và De Gea đang phát huy tác dụng đến không ngờ.

Nếu cuối mùa giải này, Man United bổ sung thêm danh hiệu trong phòng truyền thống với sự đóng góp của các tân binh kể trên thì đó là sự thành công của liều lĩnh. Sự liều lĩnh này theo đánh giá của giới chuyên môn có phần khôn ngoan và có phần “được ăn cả ngã về không” của Man United. Chứng kiến De Gea thi đấu, các CĐV Man United đều biết rằng, chính sự chuyên nghiệp đã giúp thủ môn này tạm thời vượt qua những rào cản.

Cuối cùng, De Gea nếu cứ chơi hay như thế này, danh hiệu Cầu thủ Man United xuất sắc nhất mùa giải sẽ lần thứ ba chờ đón anh là điều không quá viển vông.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục