Dấu ấn Nguyễn Tuấn Tú

23:27 Thứ bảy 30/01/2016

Gia nhập Saigon Heat trong những ngày đầu năm 2016, cầu thủ Việt kiều Thụy Điển Nguyễn Tuấn Tú nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt khi trở thành tay ghi điểm chủ lực, trong đó có đến 40% là những cú ăn 3 điểm từ ngoài vòng cấm.

Trong trận tái đấu với đương kim vô địch Hi-Tech Bangkok City (Thái Lan), chỉ vừa nhập cuộc 2 phút, Tú đã có được 9 điểm từ 3 cú ném. Sau đó, anh ghi thêm 7 điểm và kiến tạo 6 đường chuyền cho đồng đội, góp phần rất lớn cho đội nhà trong chiến thắng 94-90 trước đội bóng mạnh này vào tối 29-1 trên sân CIS TP HCM.

Tuấn Tú (1) trong pha ghi điểm cận rổ.

Sinh năm 1992, đam mê bóng rổ từ nhỏ, Tuấn Tú được chọn vào đội hình U18 rồi U20 của Thụy Điển thi đấu các giải lớn nhỏ trong khu vực Bắc Âu, châu Âu và giành được khá nhiều thành tích đáng kể. Ở cấp độ CLB, Tuấn Tú bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2012 cho Stockholm tại giải Hạng nhất của Thụy Điển. Sau đó, năm 2013, anh chuyển sang thi đấu cho Malbas tại Giải Hạng hai và ngay lập tức tỏa sáng, góp phần quan trọng giúp đội thăng hạng vào cuối mùa.

Ở mùa giải thứ nhì thi đấu cho Malbas ở Giải Hạng nhất, Tuấn Tú tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với trung bình 16 điểm/trận, 4 pha kiến tạo/trận và 4,2 pha đoạt lại bóng/trận. Anh được bầu chọn vào tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất của Thụy Điển. Có được cơ hội khoác áo cho đội bóng quê hương, Tuấn Tú cho biết: “Hy vọng một ngày nào đó, tôi cùng bóng rổ Việt Nam tạo được tiếng vang ở các giải quốc tế lớn.”

Chiến thắng trong hiệp phụ trước đội đương kim vô địch tối 29-1 cũng là trận đấu hay nhất của Saigon Heat tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Đông Nam Á (ABL) mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Anthony Garbelotto ăn mừng rất vội vì phải lập tức sang Singapore ngày 30-1 để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Singapore Slingers.

Q.Liêm | 21:54 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục