Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á: Việt Nam hy vọng vào cờ vua

10:43 Chủ nhật 16/06/2013

Tại AIMAG 4 diễn ra ở Inchoen (Hàn Quốc) từ ngày 29/6 đến 6/7, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham gia thi đấu 11 môn với mục tiêu đề ra là giành 9 HCV và phấn đấu xếp hạng từ 13 đến 15 trên tổng số 45 quốc gia tham dự.

Quang Liêm (phải) hy vọng sẽ tiếp tục gặt hái thành công cho TTVN sau chức VĐTG mới đây. Ảnh: Quang Nhựt

1. Mười một môn Việt Nam tham gia gồm: Billiard&snooker, bơi, cờ vua, muay, kick boxing, dance sport, kurash, kabaddi, cờ vây, e-sport và futsal

Để đạt được mục tiêu nay, cờ vua và bơi là 2 môn được kỳ vọng sẽ mang về nhiều HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Đối với cờ vua, 2 nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam và cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ sẽ được kỳ vọng vào các kỳ thủ hàng đầu như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (nam), Phạm Lê Thảo Nguyên và Hoàng Thị Bảo Trâm (nữ).

Niềm hy vọng số 1 tại môn thể thao trí tuệ này vẫn là siêu đại kiện tướng số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm. Sau chức vô địch cờ chớp châu Á tại Phillippines vừa qua, Liêm lại làm rạng danh cho cờ vua Việt Nam bằng chức vô địch cờ chớp thế giới tại Nga. Dù tại AIMAG 4 sắp tới không có nội dung cờ chớp, nhưng với những thành công vừa rồi ít nhiều sẽ giúp kỳ thủ hạng 3 châu Á này sẽ thi đấu thành công.

2. Trong khi đó, ở môn bơi, Việt Nam đang sở hữu những cái tên xuất sắc như: Nguyễn Thị Ánh Viên, Lê Thị Mỹ Thảo, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Ngô Thị Ngọc Quỳnh (nữ); Hoàng Quý Phước và Trần Duy Khôi (nam). Trong đó, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được xem là niềm hy vọng số 1 cho bơi lội Việt Nam tại kỳ đai hội này. Tại giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á vừa kết thúc ở Brunei, Ánh Viên đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi giành tổng cộng 11 HCV, 2 HCB, phá 7 kỷ lục ở lứa tuổi Đông Nam Á, vượt qua 1 kỷ lục SEA Games.

Trước đó vào tháng 5, Ánh Viên đã xuât sắc giành vé dự giải vô địch thế giới (nội dung 200m bơi ngửa) tại Barcelona (Tây Ban Nha) và cuối tháng 7 và đầu tháng 8 sau khi thi đấu thành công tại Giải Charlotte UltraSwim 2013 thuộc hệ thống Arena Grand Prix của bơi lội Mỹ.

Việc vờ vua và bơi được đoàn thể thao Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng tại AIMAG 4 không chỉ vì thành tích nổi bật trong thời gian gần đây, mà cờ vua và bơi sẽ là 2 môn thi đấu quan trọng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.

7/11 môn được nhà nước cấp kinh phí

Được biết, trong số 11 môn mà đoàn thể thao Việt Nam tham dự, có 7 môn được nhà nước cấp kinh phí và 4 môn theo kinh phí địa phương hoặc xã hội hóa. 7 môn được nhà nước cấp kinh phí là billiards - snooker (13 VĐV), bơi (6 VĐV), cờ vua (6 VĐV), muay (5 VĐV), kick boxing (9 VĐV), khiêu vũ thể thao (8 VĐV), kurash (5 VĐV); 4 môn kinh phí địa phương và xã hội hóa là kabaddi (7 VĐV), cờ vây (5 VĐV) e - sport (10 VĐV) và futsal (33 VĐV).

Tại AIMAG 4, Việt Nam sẽ tham dự với 159 thành viên, lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 22/6 tại TP.HCM.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục