Đại chiến tại Chi Lăng: Ngày ông Hải 'lơ' trở lại

20:11 Thứ sáu 28/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 10 V – League 2014 sẽ chứng kiến cuộc hội ngộ nhiều cảm xúc giữa ông Hải “lơ” và bóng đá Đà Nẵng. Có thể ngày trở về, HLV Lê Thụy Hải sẽ giúp B. Bình Dương giành chiến thắng nhưng quan trọng hơn đó là người Sông Hàn muốn dành tình cảm tốt đẹp nhất đối với chiến lược gia này.

Người sông Hàn mang ơn ông

V – League 2005, ông Hải lên nắm quyền tại Đà Nẵng, và đó cũng là thời điểm bóng đá Sông Hàn khẳng định được tên tuổi của mình. Chính chiến lược gia Lê Thụy Hải đã giúp đội bóng này vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng mùa đó. Thành công ban đầu cùng tài năng của ông Hải “lơ” đã gieo vào lòng NHM Đà Nẵng ước mơ vô địch. Cũng chính thành tích tốt như vậy mà nhiều lứa cầu thủ tại CLB cũng thành danh theo.

HLV Lê Thụy Hải. Ảnh: Internet

Có thể nói, ông Hải chỉ dẫn dắt Đà Nẵng một mùa giải, nhưng ngần ấy thời gian đã đủ để ông định hướng và phát triển một lứa cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Sông Hàn. Minh chứng như sau: Ông Hải kéo Phước Vĩnh từ vị trí tiền vệ xuống để SHB.ĐN có trung vệ hàng đầu Việt Nam như ngày nay. Cặp Thanh Phúc - Quốc Anh được cung cấp nhiều ý tưởng tấn công, chỉnh sửa về tư duy để trở thành “đôi cánh thiên thần”. Chính lứa cầu thủ đó mở ra thời kỳ thịnh trị cho SHB.ĐN với 2 chức vô địch V-League (2009, 2012).

Đặc biệt, chắc hẳn, chính bản thân HLV Lê Huỳnh Đức bây giờ cũng không quên được công lao mà ông Hải “lơ” truyền đạt từ ngày nào. Ở mùa giải 2005, ông Lê Thụy Hải làm HLV trưởng còn Lê Huỳnh Đức mang băng thủ quân tại Đà Nẵng. Chính ông Hải động viên tiền đạo chủ lực này nên phát triển sự nghiệp huấn luyện, để bây giờ HLV Huỳnh Đức sánh ngang người thầy Lê Thụy Hải trong danh sách những nhà cầm quân vô địch V-League nhiều nhất. Bản thân ông Hải cũng khen học trò năm xưa là “HLV có tài, cá tính và hấp thụ tốt ánh sáng của khoa học, kỹ thuật”.

Đại chiến giữa hai ứng viên vô địch

SHB.ĐN và B.BD đều là hai ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, đều sở hữu những tướng tài, quân giỏi thuộc dạng hàng đầu Việt Nam. Và câu chuyện ngày xưa, tình cảm với những người cũ sẽ là chất xúc tác, yếu tố tinh thần và là nguồn cảm hứng biến cuộc chiến trên “ải” Chi Lăng thành trận cầu tâm điểm. Rõ ràng, hơn bao giờ hết, người hâm mộ tại Việt Nam cần cuộc chiến tại Sông Hàn, một cuộc chiến có quá nhiều chuyện cần bàn tới.

Cuộc đại chiến giữa SHB.ĐN và B.BD luôn vô cùng nóng bỏng. Ảnh: Internet

Bóng đá là câu chuyện chuyển biến liên tục giữa những con người trong một cuộc chơi chứa đựng nhiều điều may rủi. HLV Lê Huỳnh Đức từ một tiền đạo hàng đầu Việt Nam giờ đây đã trở thành một chiến lược gia có tài tại SHB Đà Nẵng. Về phần ông Hải “lơ”, ngày mà ông ở tại đội bóng Sông Hàn đã cách đây rất lâu nhưng trong tâm cũng khó có thể quên được. Và giờ đây, cả B. Bình Dương và SHB Đà Nẵng đều là đội bóng chất lượng và giàu tham vọng. Điều đó khiến cuộc chiến tại Chi Lăng diễn ra cân sức hơn bao giờ hết.

Đại chiến tại vòng đấu thứ 10 sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả hai đội bóng. SHB Đà Nẵng sẽ vượt mặt Bình Dương nếu như đánh bại đội bóng của ông Hải, đó là câu chuyện thú vị. Nhưng xem ra điều đó không hề đơn giản khi mà đội chủ sân Gò Đậu đang chơi rất lên chân còn đoàn quân Lê Huỳnh Đức vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều bất chấp được chơi trên sân nhà. Rõ ràng, một kết quả hòa có thể khiến cả hai hài lòng, một nhận định có phần chủ quan nhưng thật sự đẹp cho ông Hải và Huỳnh Đức.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục