Đã đến lúc Man United xây lại từ đầu!

21:24 Thứ tư 26/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United đã không thể trả món nợ lượt đi trước Man City mà còn chuốc thêm mối hận khi để thua 0-3 ngay tại Old Trafford. Đó thực là nỗi buồn quá lớn đối với David Moyes và các học trò trong lúc họ đang bắt đầu nhận được kì vọng.

Thiết tưởng hai chiến thắng liên tiếp mới đây sẽ giúp Man United tự tin chiến đấu để rửa hận trước trước Man City. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn diễn ra đúng với suy nghĩ của nhiều người trước khi trận đấu diễn ra, Qủy đỏ không thể làm điều hơn trước Man City và phải đón nhận thất bại 0-3.

Man United đã không thể trả món nợ lượt đi trước Man City. Ảnh: Internet

Điều đáng buồn là đoàn quân của David Moyes đã không để lại một dấu ấn nào đặc biệt trong thất bại này. Cựu HLV của Everton còn gây thất vọng về mặt chiến thuật khi trí bộ ba Carrick - Cleverley – Fellaini chơi ở hàng tiền vệ. Điều này đã khiến cho lối chơi của Qủy đỏ trở nên thô cứng và không có được một tính sáng tạo. Đó là nỗi thất vọng lớn bởi nhiều người đợi chờ Moyes sẽ sử dụng những nhân tố có thể gây tính đột biến như Shinji Kagawa hay Adnan Januzaj ngay từ đầu.

Kém đối thủ từ bản lĩnh đến chiến thuật thì Man United xứng đáng đón nhận thất bại này. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là một thất bại bởi nhiều người đã kì vọng Qủy đỏ sẽ thi đấu khởi sắc hơn so với trận lượt đi trước Man City. Trận thua này cho thấy, David Moyes vẫn cho thấy ông vẫn rất nghèo nàn về chiến thuật cũng như có những sự thay đổi đặc biệt để giúp Qủy đỏ ứng phó trong những lúc nguy khốn.

Có lẽ đã đến lúc người ta thôi huyễn hoặc hay mộng mơ về Man United dưới thời David Moyes ở mùa này. Một hay hai chiến thắng cũng chỉ là sự lé sáng nhất thời chứ không phải là lời khẳng định cho sự trở lại đích thực của Qủy đỏ. Thay vào đó là chấp nhận một mùa bóng thất bại toàn diện để bắt đầu tính đến những phương án cải tổ hợp lý nhất mà làm lại từ đầu ngay từ lúc này.

Những"kỉ lục" của Man United dưới thời David Moyes ở mùa này:

Edin Dzeko là cầu thủ ghi bàn vào lưới Man United nhanh nhất trong kỷ nguyên Premier League (giây thứ 44).

Lần đầu tiên thua West Brom trên sân nhà từ năm 1978.

Lần đầu tiên thua Everton trên sân nhà từ năm 1992.

Lần đầu tiên thua Newcastle trên sân nhà từ năm 1972.

Lần đầu tiên thua Swansea trên sân nhà.

Lần đầu tiên thua 3 trận liên tiếp kể từ năm 2001.

Lần đầu tiên để thua Stoke tại giải VĐQG kể từ năm 1984.

Lần đầu tiên thua Olympiakos (Ngày 26/2/2014).

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục