Cup QG 2016: Bất ngờ mang tên Nam Định

16:03 Thứ tư 15/06/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Cầm hòa đương kim á quân Hà Nội T&T 0-0 lượt đi ở tứ kết, Nam Định đang gây bất ngờ lớn ở Cup QG 2016.

CLB bóng đá Nam Định đang tạo nên bất ngờ lớn ở Cup QG 2016. Ảnh: Đình Viên.

Rất nhiều người phải bất ngờ với cái tên Nam Định ở Cup QG 2016, dù chỉ là đội bóng thi đấu ở giải hạng nhất nhưng Nam Định từng đánh bại XSKT Cần Thơ 1-0 ở vòng bảng để vào tứ kết. Mới đây ở trận đấu lượt đi tứ kết trên sân Thiên Trường, Nam Định lại gây bất ngờ khi cầm hòa “đại gia” V-League là Hà Nội T&T.

Chỉ cần một trận hòa có bàn thắng trên sân Hàng Đẫy (29/06) trước Hà Nội T&T, chắc chắn Nam Định sẽ có vé vào bán kết. Việc có mặt ở bán kết đồng nghĩa với 1 tấm huy chương đồng cho Nam Định. Ai cũng biết Cup QG chỉ là sân sau của V-League, bởi chỉ những đại gia như Hà Nội T&T, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, B.Bình Dương mới đủ tiềm lực về tài chính, nhân sự để tiến sâu vào giải. Thế nhưng, dù chỉ chơi ở hạng nhất, kinh tế không mạnh so mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam, nhưng đội bóng thành Nam vẫn không cho thấy dấu hiệu “buông” ở mặt trận này.

Kết quả lịch thi đấu Cup QG 2016. Ảnh: Internet.

Không chỉ thi đấu ấn tượng ở giải hạng nhất QG 2016, khi Nam Định bỏ qua nhưng đội bóng mạnh khác như TP.HCM, Viettel, Huế,.. để có vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Tưởng chừng như mục tiêu thăng hạng ở mùa giải năm nay, Nam Định sẽ sớm buông Cup QG 2016, đầu tư nhân sự vào giải hạng nhất. Nhưng những gì đội bóng sân Thiên Trường đang làm không phải vậy.

Không quên được thất bại 0-1 trước Nam Định, HLV Vũ Quang Bảo (XSKT Cần Thơ) nhận xét “hiện tượng” Cup QG 2016: “Tôi rất bất ngờ về sự mạnh mẽ, chắc chắn của Nam Định ở mùa giải năm nay. Những gì thể hiện họ xứng đáng với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của giải hang nhất.

Ngoài tinh thần thi đấu, sự quyết tâm mạnh mẽ thì sức mạnh lớn nhất của Nam Định chính là lối chơi kỷ luật chắc chắn khiến đối phương khó chịu. Dù có không có những cầu thủ xuất sắc trong đội hình, nhưng các gương mặt trẻ của Nam Định thể hiện tư duy chiến thuật và tâm lý thi đấu ổn định.”

 

Kết quả lịch thi đấu Cup QG 2016. Ảnh: Internet.

Có mặt ở tứ kết Cup QG 2016, Nam Định đánh bại Phú Yên 2-0, thắng XSKT Cần Thơ 1-0, chia điểm 0-0 với á quân Hà Nội T&T. Ngày 18/06 tới, ở mặt tận giải hạng nhất (vòng 9), Nam Định sẽ phải làm khách trên sân Tây Ninh, sau đó ngày 25/06, họ sẽ tiếp đón CLB TP.HCM trên sân Thiên Trường vòng 10.

Đình Viên | 15:20 15/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục