Cuộc thanh trừng ở Old Trafford chính thức bắt đầu

14:46 Thứ hai 17/07/2023

TinTheThao.com.vnSau khi hoàn tất thương vụ Andre Onana, gần như chắc chắn Manchester United sẽ tập trung vào nhiệm vụ thanh lý cầu thủ.

 

Sau nhiều nỗ lực, rốt cuộc thì Manchester United cũng đã tiến gần đến chữ ký của Andre Onana thông qua một thương vụ có tổng trị giá khoảng 60 triệu euro. Không nằm ngoài dự đoán, trong bối cảnh Inter Milan gặp khó khăn về mặt tài chính, họ đã sẵn sàng để Onana rời đi và nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với Quỷ đỏ về mức phí chuyển nhượng. 

Hiện tại, Onana chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế trước khi chính thức hội quân cùng Man Utd, trong khi Inter và Quỷ đỏ gần như đã giải quyết xong các vấn đề cuối cùng trong thỏa thuận này. Dự kiến, Onana sẽ sớm trở thành người của đội chủ sân Old Trafford trong những ngày sắp tới, và có lẽ, thời điểm ngôi sao người Cameroon cập bến cũng là lúc Quỷ đỏ chính thức tiến hành một cuộc thanh trừng quyết liệt.

Dàn sao trẻ giúp Ten Hag bớt lo âu - Bóng Đá

 Ten Hag chuẩn bị chia tay hàng loạt học trò. 

Ký giả Laurie Whitwell xác nhận, thương vụ Onana đã trực tiếp mở đường cho Nottingham Forest chiêu mộ Dean Henderson, và dự kiến một lời đề nghị mở màn sẽ sớm được gửi đến Old Trafford. Trước đó, Henderson đã làm rõ quan điểm của mình rằng trừ khi được đảm bảo suất bắt chính, anh không có kế hoạch gắn bó với Man Utd. Vì thế, với sự hiện diện của Onana, gần như chắc chắn thủ thành người Anh sẽ bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford.

Theo Whitwell, không chỉ Henderson, Man Utd còn phải bán đi nhiều cầu thủ khác trước khi có đủ điều kiện tài chính để ký kết thêm những bản hợp đồng đắt giá. Cần biết, họ vẫn đang gặp bế tắc trong thương vụ Rasmus Hojlund, và cách duy nhất để thuyết phục được Atalanta là tăng giá hỏi mua chân sút người Đan Mạch. Thế nên, Man Utd dự kiến sẽ tập trung vào nhiệm vụ thanh lý cầu thủ trước khi chiêu mộ thêm những tân binh khác.

Dean Henderson is set to join Nottingham Forest in £20m deal once Andre Onana joins from Inter Milan - Bóng Đá

 Henderson sẽ sớm rời khỏi Old Trafford. 

Bên cạnh Henderson, danh sách các cầu thủ cần được thanh lý của Man Utd vẫn còn có sự hiện diện của hàng loạt cái tên đáng chú ý khác, điển hình như Anthony Elanga. Hiện tại, chân sút người Thụy Điển đang lọt vào tầm ngắm của Everton cùng nhiều đội bóng khác tại Premier League lẫn Bundesliga, và tương tự Henderson, đội chủ sân Old Trafford khả năng cao sẽ thu về khoảng 20 triệu bảng từ thương vụ này.

Whitwell khẳng định, bộ ba tiền vệ bao gồm Fred, Donny van de Beek, và Scott McTominay đều có thể rời khỏi Old Trafford. Gần đây, Fulham được xác nhận là có kế hoạch chiêu mộ Fred, trong khi McTominay vẫn thường xuyên được liên kết với West Ham và Newcastle. Với Van De Beek, chưa có thông tin cập nhật về bến đỗ tiếp theo của ngôi sao người Hà Lan, nhưng anh từng nhận được sự quan tâm đến từ các CLB ở Serie A.

M.U đá trận đầu, đã biết cầu thủ tiếp theo phải rời OTF - Bóng Đá

 De Beek có một sự nghiệp đáng quên ở Old Trafford. 

Theo tiết lộ từ ký giả Simon Stone, sau khi hoàn tất thương vụ Declan Rice, West Ham cũng đã sẵn sàng triển khai kế hoạch đưa Harry Maguire rời khỏi Old Trafford. Tuy ngôi sao người Anh muốn tiếp tục gắn bó với Man Utd, nhưng với việc suất đá chính trên tuyển Anh sẽ bị đe dọa nếu không được ra sân thường xuyên ở cấp độ câu lạc bộ, chắc chắn Maguire sẽ phải cân nhắc về tương lai của mình.

Trước đó, truyền thông Anh khẳng định mức chênh lệch thu chi (netspend) của Man Utd mùa Hè này rơi vào khoảng 100 triệu bảng. Sau bản hợp đồng đắt giá dành cho Mason Mount, dự kiến Quỷ đỏ sẽ chạm mốc chi tiêu kể trên một khi hoàn tất thương vụ Onana. Thế nên, nếu muốn tiếp tục nâng cấp đội hình mà không bị Luật Công bằng tài chính 'sờ gáy', đội chủ sân Old Trafford buộc phải cân đối lại sổ sách bằng cách thanh lý cầu thủ. 

Huỳnh Phong | 14:16 17/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục