Cuộc đua đến ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7: Lắm mối, khó tìm?

10:42 Thứ bảy 23/03/2013

Không có pha một mình một ngựa như lúc ông Nguyễn Trọng Hỷ trúng cử và tái trúng cử trong 2 nhiệm kỳ 5 và 6 của VFF. Thay vào đó, cuộc đua đến ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII đang dồi dào ứng cử viên, nhưng…

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (bên dưới) và ứng cử viên sáng giá Lê Hùng Dũng trong vai trò chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7. Ảnh: Dũng Phương

Rất hùng hậu

Cuộc sàng lọc nhân sự cho những vị trí chủ chốt của VFF đã khóa lại sau thời hạn 15-3. Dĩ nhiên, chiếc ghế nóng nhất chính là vị trí Chủ tịch VFF mà ông Nguyễn Trọng Hỷ đã tuyên bố không tái cử trong nhiệm kỳ này. Điều đặc biệt, như bật mí của Tiểu ban nhân sự, số lượng ứng viên cho ghế Chủ tịch VFF lần này vô cùng hùng hậu.

Có những lý do khiến cho danh sách ứng viên vị trí Chủ tịch VFF lên đến con số gần 40 người. Thứ nhất, VFF đã đề nghị 77 thành viên của tổ chức này, gồm các LĐBĐ địa phương và CLB giới thiệu nhân sự. Thứ hai, danh sách giới thiệu chưa được sàng lọc từ Ban chấp hành VFF hay thẩm định để có đủ cơ sở ứng cử, vì vậy, nhiều nhân vật có tên nhưng chưa chắc chắn lọt vào “chung kết”.

Theo Chủ tịch VFF kiêm Trưởng tiểu ban nhân sự Nguyễn Trọng Hỷ, với danh sách mới được tổng hợp, ngày 28-3 tới, BCH VFF sẽ họp, bàn bạc để chốt lại những gương mặt sáng giá nhất. Qua đó, VFF sẽ trình lên cơ quan cao hơn để xem xét. Ông Hỷ khẳng định, chỉ có những người được tín nhiệm cao nhất mới được giới thiệu vào chức danh cao. Đặc biệt, ông Hỷ nêu 2 tiêu chí để chọn người kế nhiệm chiếc ghế do mình bỏ lại: uy tín, biết quản lý và khả năng quy tụ được trí tuệ, phục vụ cho bóng đá Việt Nam. Đặc biệt Chủ tịch VFF khóa VII phải là người làm việc đích thực, chứ không phải nhân vật mang tính danh dự.

Nên khó tìm?

Trong số những cái tên được đề cử cho ghế Chủ tịch VFF, ngoài những nhân vật quen thuộc như ông Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn, có những người được tín nhiệm, giới thiệu vào 2-3 vị trí. Chẳng hạn như nguyên Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn, ngoài việc là ứng viên nặng ký cho ghế Tổng thư ký, ông Tuấn còn được giới thiệu ứng cử ghế Chủ tịch VFF và Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn.

Hiện tại, ngay khi tổng hợp danh sách khoảng 40 ứng viên cho ghế Chủ tịch VFF, có những ứng viên khi được đề cập đã từ chối ngay lập tức. Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải và ông bầu Đoàn Nguyên Đức là ví dụ. Ngay cả Chủ tịch tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển cũng lắc đầu, không tham gia vào cuộc đua đến chiếc ghế nóng trên.

Ở thời điểm này, trong nhóm ứng viên nổi bật, có vẻ như ba ông Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn và Hoàng Anh Xuân (Tổng giám đốc tập đoàn Viettel) đang nhỉnh hơn cả. Ông Lê Hùng Dũng giỏi kiếm tiền, thậm chí nhiều người nói rằng, ngay nhiệm kỳ hiện tại, ông Dũng đã giống như… Chủ tịch VFF khi có tiếng nói trọng lượng trong nhiều vấn đề then chốt của VFF. Ông Phạm Văn Tuấn được Tổng cục TDTT và Bộ VH- TT&DL chống lưng, nhưng vai trò của ông Tuấn ở VFF chưa cao. Với ông Hoàng Anh Xuân, cũng có điểm bất lợi là tầm ảnh hưởng và tiếng nói với toàn cục bóng đá Việt Nam chưa quá cao.

Nhiều mối, kể ra cũng… khó tìm!
Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục