Costa – Món quà của Abramovich tặng cho Mourinho?

19:33 Thứ bảy 03/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hầu hết các tờ báo lớn ở Anh đều đăng tải, Diego Costa đã thuộc về Chelsea. Đó là khả năng rất cao bởi The Blues đang cần một chân sút đẳng cấp cho mùa bóng tới. Nhưng Diego Costa có phải là món hàng hớ như Torres hay không mới là điều quan trọng?

Cách đây không lâu xuất hiện một thông tin khá thú vị, Roman Abramovich đã bay tới Tây Ban Nha gặp gỡ chủ tịch Miguel Angel Gil Marin, để tự tay giải quyết thương vụ Diego Costa. Kết hợp với thông tin Chelsea đã mua được chân sút của của Atletico Madrid, chúng ta có thể hiểu Costa đến được Stamford Bridge là công lớn ở Roman Abramovich.

Diego Costa. Ảnh: Internet

Chelsea, Roman Abramovich không chỉ có thói quen thay tướng giữa chừng mà còn mua tiền đạo “khủng”. Quá khứ, Andrei Shevchenko có thể đến Stamford Bridge, phần lớn công lao là do một tay Roman Abramovich tạo nên. Vốn dĩ, ông chủ người Nga vừa là bạn, vừa là người rất hâm mộ cựu tiền đạo AC Milan. Đó được xem là món quà đầu tiên dành tặng cho Mourinho. Nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải chia tay Chelsea.

Tỷ phú Roman Abramovich còn dành tặng cho những chiến lược tiếp theo ở Chelsea món quà đặc biệt mang tên Fernando Torres. Ai cũng biết, chủ tịch của Chelsea luôn dành tình cảm rất đặc biệt cho Torres. Ông đã sẵn sàng bỏ ra 50 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng giữa El Nino với Liverpool. Lí do HLV Villas Boas phải ra đi là vì chuyên môn kém, nhưng phần lớn cũng là do không biết dùng Torres.

Tiền bạc chưa bao giờ là điều làm khó Roman Abramovich. Miễn là cầu thủ khiến cho tỷ phú người Nga có thích thì Chelsea sẽ có ngay. Đơn giản, hầu hết các tỉ phú đều có những thú vui nhất định trong quá trình làm bóng đá. Abramovich yêu bóng đá và có những thần tượng riêng, nên vung tiền đưa về là điều đương nhiên

Bây giờ, Mourinho đang cần một chân sút cự phách để có thể hoàn thiện lối chơi cho Chelsea. Nhưng Diego Costa có phải là tiền đạo mà ông thầy người Bồ Đào Nha thực sự muốn, hay lại là thú vui của Roman Abramovich? Đó mới là vấn đề quan trọng nếu như Chelsea đã mua thành công chân sút của Aletico Madrid.

Lần đầu đến Chelsea, Mourinho đã khiến tất cả ngỡ ngàng vì mua Didier Drogba, một cầu thủ mà khi ấy không thể so bì với Shevchenko. Nhưng đó là bản hợp đồng vĩ đại để tạo nên tiền đề cho sự thành công trong kỉ nguyên của Abramovich. Hơn hết, “Người đặc biệt” đã ngắm “Voi rừng” khi ông còn ở Porto, nhưng chỉ vì không có tiền nên sang Chelsea mới có thể mua được.

Từ vụ mua Drogba có thể thấy Mourinho không có thói quen mua cầu thủ theo kiểu chộp giật, mà tính toán rất kĩ lưỡng. Vụ mua lại tiền vệ Matic trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua cũng là một minh chứng thiết thực. Kể ra còn có Mesut Oezil, Sami Khedira mua cho Real Madird. Họ đều rất rẻ nhưng Mourinho mua về và biến thành những ngôi sao thứ thiệt.

Đúng là Chelsea cần một chân sút đẳng cấp, nhưng xem ra Diego Costa chưa hẳn là chân sút mà Mourinho đã chọn. Ít nhất nó đúng với cách chọn mua của “Người đặc biệt”. Bởi dù sao thì chân sút của Atletico Madrid có giá quá đắt và chỉ mới nổi lên ở mùa bóng này. Nên không loại trừ khả năng thật sự chính là món quà đặc biệt tiếp theo mà Roman Abramovich dành tặng cho Mourinho…

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục