Công Vinh tỏa sáng tại V-League 2013: CLB BĐ Hà Nội lo bị đối thủ chơi khăm “cướp” mất người

17:00 Thứ tư 10/07/2013

Theo bản hợp đồng đã ký kết, Công Vinh chỉ còn 1 năm ràng buộc với CLB BĐ Hà Nội sau khi mùa giải 2013 hạ màn. Thế nên, đội bóng thủ đô đang rất e ngại các đội bóng khác sẽ chơi trò "đi đêm", qua đó “cướp” mất tiền đạo sinh năm 1985 của họ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Công Vinh trở thành hàng “hot”

Tại AFF Cup 2012, Công Vinh thi đấu mờ nhạt, không tung nổi một cú sút về phía khung thành đối phương. Sau giải đấu mà ĐT Việt Nam bị loại từ vòng bảng, tiền đạo người xứ Nghệ còn bị nghi ngờ mắc bệnh sao, không hết mình vì màu cờ sắc áo ĐTQG. Chính vì sự cố trên mà tên tuổi Công Vinh đi xuống trầm trọng, không đội bóng nào của Việt Nam thực sự thiết tha với việc chiêu mộ anh. Bầu Đệ của Thanh Hóa còn tuyên bố thẳng Công Vinh đã hết thời, có cho không đội bóng xứ Thanh cũng không nhận.

Tuy nhiên, mọi thứ lại không như bầu Đệ nghĩ. Công Vinh vẫn là chân sút nội tốt nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Được SLNA chiêu mộ theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm ngay trước thềm mùa giải mới, Công Vinh đã lập tức tỏa sáng, qua đó đập tan những nghi ngờ về việc anh đã hết thời.

Công Vinh vẫn là chân sút đắt giá

Ngay trong trận đấu mở màn V-League 2013, Công Vinh đã sút tung lưới V.Hải Phòng. Tới thời điểm hiện tại, sau 15 vòng đấu, tiền đạo người xứ Nghệ đang hiên ngang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 13 pha lập công. Màn trình diễn quá xuất sắc của Công Vinh khiến HLV Hoàng Văn Phúc và VFF buộc phải gọi anh trở lại ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal vào ngày 17/7 tới. Chỉ sau 6 tháng, Công Vinh đã lấy lại giá trị của mình, thậm chí là vượt trên cả thời điểm trước thềm AFF Cup 2012.

Mùa giải 2013 chưa kết thúc, thị trường chuyển nhượng chưa mở cửa nhưng lúc này Công Vinh đã trở thành món hàng “hot”. SLNA đang chịu ảnh hưởng lớn từ Công Vinh nên đương nhiên đội bóng này rất muốn giữ lại tiền đạo sinh năm 1985. "Tôi không ngạc nhiên với những gì Công Vinh đang thể hiện. Tôi biết rất rõ năng lực của cậu ấy. Công Vinh có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của SLNA. Đội bóng cần cậu ấy", HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Tuy nhiên, sẽ rất khó để SLNA có được Công Vinh ở mùa giải năm sau bởi SLNA không phải là đội bóng có kinh phí dồi dào trong khi hiện tại hàng loạt đội bóng lắm tiền nhiều của khác đã đưa chân sút sinh năm 1985 vào tầm ngắm. "Đã có vài ba đội bóng dạm hỏi về trường hợp của Công Vinh, trong đó có cả một đội bóng nước ngoài", GĐ CLB BĐ Hà Nội Lê Khắc Chính cho biết.

Ông Chính không tiết lộ cụ thể nhưng theo tìm hiểu của BĐTC, CLB nước ngoài đang theo đuổi Công Vinh là Sapporo, đội đang thi đấu ở J-League 2. Trước thềm mùa giải 2013, đội bóng của Nhật Bản từng có ý chiêu mộ Công Vinh nhưng bất thành bởi chân sút người xứ Nghệ không muốn xa gia đình (thời điểm đó Thủy Tiên đang mang bầu).

CLB BĐ Hà Nội lo bị ép giá

Những tưởng Công Vinh trở thành hàng “hot” thì đội bóng thủ đô phải vui. Song, thực tế không phải như vậy. Đội bóng của bầu Kiên đang e ngại các đối thủ quá khát khao có được chân sút đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" V-League 2013 mà sẽ chơi trò "đi đêm". "Hết mùa giải năm nay hợp đồng của Công Vinh chỉ còn 1 năm nên chúng tôi gặp khó. Các đội bóng có thể chơi chiêu sau lưng để giành Công Vinh", GĐ CLB BĐ Hà Nội Lê Khắc Chính cho biết.

"Đơn cử như SLNA, mùa trước họ chờ sát giải mới mượn người nên giá rất bèo. Năm nay đội bóng này mà lại chơi chiêu mượn người nữa thì không ổn bởi hết mùa 2014 hợp đồng của Công Vinh cũng hết hạn. Các đội bóng khác cũng có thể xúi cầu thủ làm những điều không hay để họ có được người. Ví dụ như giờ có CLB nới với chúng tôi muốn mua Công Vinh nhưng cậu ấy nói không thích CLB đó thì chúng tôi cũng chịu. Hợp đồng của Công Vinh có điều khoản khi chuyển nhượng Công Vinh cho CLB nào thì phải có sự đồng ý của cậu ấy. Lúc đó chỉ còn cách bán Công Vinh cho đội bóng mà cậu ấy ưng. Không nói đâu xa, mùa trước cũng có đội muốn mua đứt Công Vinh nhưng cậu ấy không đi. Thế là cuối cùng chúng tôi phải cho SLNA mượn với giá bèo", ông Chính chia sẻ.

"Vua phá lưới" có quyền lựa chọn bến đậu cho mình

Trước đó, để thuyết phục Công Vinh bỏ Hà Nội T&T về với mình, bầu Kiên đã phải chi ra 13 tỷ đồng cùng mức lương 70 triệu đồng/tháng cho bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đáng tiếc, khi Công Vinh mới thi đấu được 1 năm thì bầu Kiên dính vào vòng lao lý. Trong bối cảnh không biết sử dụng Công Vinh vào việc gì bởi họ không tham dự mùa giải 2013, CLB BĐ Hà Nội đành cho SLNA mượn Công Vinh với mức phí 500 triệu đồng.

"Chúng tôi rất lo sẽ lại bị ép giá trong vụ Công Vinh. CLB vẫn hi vọng bán cậu ấy để thu về một khoản kha khá, có tiền mà nuôi hai đội U19 và U21. Hiện tại, chúng tôi vẫn duy trì hai lứa này, thi đấu ở các giải trẻ QG, chờ bầu Kiên về tiếp tục làm bóng đá", ông Chính cho biết.

Hiện tại U19 và U21 CLB BĐ Hà Nội đang hoạt động bằng số tiền bán những ngôi sao ở đội một trước đây như Thành Lương, Xuân Thành, Ngọc Anh... Ngoài ra, hiện tại lãnh đạo đội bóng thủ đô còn kiếm thêm từ việc cho thuê sân bãi ở Trung tâm huấn luyện của đội ở Mỹ Đình.

Với pha sút phạt theo phong cách Ronaldo tung lưới V.Ninh Bình ở vòng 15, Công Vinh đã nâng tổng số bàn thắng của mình ở mùa giải 2013 lên con số 13. Chỉ cần 1 pha lập công nữa, anh sẽ cân bằng thành tích tốt nhất mà một chân sút nội có được trong một mùa giải. Đặc biệt, kỷ lục trên cũng do chính Công Vinh lập năm 2009 trong màu áo Hà Nội T&T.

Ngoài ra, Công Vinh còn đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 bàn tại V-League. Hiện tại cầu thủ khoác áo số 89 ở SLNA đã có 98 bàn. Cầu thủ bám sát phía sau Công Vinh là Antonio của V.Hải Phòng có 96 bàn.
 

Quang Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục