Công Vinh 'ra chân' giải cứu, Việt Nam khải hoàn ngày ra quân

20:26 Chủ nhật 20/11/2016 | 2

TinTheThao.com.vnChủ nhà Myanmar suýt chút nữa đã làm nên chuyện trước ứng cử viên Việt Nam. May mắn là sự xuất hiện đúng lúc của Công Vinh đã mang về chiến thắng quý giá.

IMG_3710

 Văn Quyết và đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Đình Viên.

ĐT Việt Nam khởi đầu chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016 bằng trận đấu với chủ nhà Myanmar. HLV Hữu Thắng bất ngờ "cất" Thành Lương trên ghế dự bị để tạo đột biến trong hiệp hai nếu thế trận khó khăn. Hàng công là 2 cái tên quen thuộc Công Vinh và Văn Quyết.

Chia tay Tuấn Anh vì chấn thương, tuyến giữa của Việt Nam trên vai Xuân Trương và Hoàng Thịnh. Myanmar không chủ động tranh chấp tuyến giữa nên Việt Nam dễ dàng chiếm lĩnh khu vực này và nắm luôn quyền kiểm soát bóng đến 70%.

Liên tục tổ chức tấn công và vây ráp khung thành thủ môn Kyaw Zin Phyo, bàn thắng đã đến ở phút 24 cho Việt Nam từ chính lợi thế ở tuyến giữa. Xuân Trường cướp được bóng và kiến tạo cho Văn Quyết dứt điểm chéo góc mở tỷ số trong niềm hân hoan của hơn 300 CĐV Việt Nam.

IMG_3630

 Myanmar (áo đỏ) gây rất nhiều khó khăn cho Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Không bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1 khi sự ăn ý trong các pha phối hợp tấn công của các học trò Hữu Thắng chỉ ở mức tương đối. Văn Quyết và Công Vinh thường giẫm chân nhau, trong khi đó hàng thủ với thủ lĩnh Đình Luật vẫn chơi tập trung.

Myanmar chơi tốt hơn trong hiệp hai khi HLV Gerd Zeise thay đổi người và NHM Myanmar cổ động sung hơn. Dẫn bàn nên ĐT Việt Nam gặp nhiều sức ép và khung thành Nguyên Mạnh luôn trong tư thế báo động. Dẫu vậy, Myanmar chỉ tiếp cận được sát mép vòng 16m50.

Và bàn thắng đến với chủ nhà được thực hiện đúng vị trí này. Tận dụng sai lầm trong việc chọn vị trí của Quế Ngọc Hải, số 9 Thura Aung trống trải tung cú sút căng hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh ở phút 73. Nhưng 7 phút sau khó khăn đã được Công Vinh giải quyết.

Pha chạm bóng tinh tế từ đường căng ngang của Trọng Hoàng đã giúp chân sút vĩ đại nhất của Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thắng thứ 50 của Công Vinh và nó đến đúng thời điểm cần phải dập tắt hi vọng của đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại của trận đấu, nếu dứt điểm tốt hơn, số 22 Paing Than đã có thể khiến hàng thủ của Việt Nam ôm hận. Chiến thắng nghẹt thở 2-1 giúp Việt Nam có 3 điểm nhưng tạm xếp thứ 2 sau Malaysia vì ghi được ít bàn thắng hơn. Trận đấu tiếp theo, thầy trò Hữu Thắng sẽ gặp chính Malaysia vào ngày 23/11/2016.

AFF-Cup-BXH-B-1

 Tình hình bảng B AFF Cup 2016 sau lượt trận đầu tiên

Video trận Myanmar 1-2 Việt Nam:

Đội hình xuất phát:

Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo (Myaw Ko Tun 46'), Kaung Set Naing (Kyaw Lin Zwin 36'), Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Toàn (Trọng Hoàng 51'), Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 19:27 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục