Công Vinh: Khi áp lực được giải tỏa

21:33 Thứ ba 06/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trở về từ Nhật Bản, Công Vinh được BLĐ đội bóng SLNA tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng với kì vọng đưa đội bóng quê hương thi đấu tốt ở mùa giải năm nay. Nhưng dường như chiếc băng đội trưởng đã vô tình tạo áp lực cho tiền đạo gốc Quỳnh Lưu này, khiến cho anh thi đấu nặng nề hơn.

Không còn bên mình những đồng đội giỏi như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Hector, Công Vinh thực sự gặp khó khăn khi phải cày ải nhiều hơn. Hầu hết các trận đấu, đội trưởng SLNA phải lùi sâu về phòng ngự, thu hồi bóng và phát động tấn công. Một mình CV9 bao quát hết sân, có mặt ở tất cả các vị trí khiến cho anh không phát huy hết khả năng săn bàn vốn có của mình. Bốn bàn thắng sau 15 vòng đấu là một thành tích khá khiêm tốn, nó thua xa với con số 14 bàn thắng mà anh ghi được ở mùa trước. Con số đó toát lên được sự khó khăn, áp lực mà tiền đạo xứ Nghệ đang gặp phải.

Lê Công Vinh. Ảnh: Internet

Cho đến trước trận gặp ĐTLA ở vòng đấu thứ 15, dấu ấn mà Công Vinh để lại là bàn thắng thứ 100 vào lưới Hải Phòng và bàn thắng gỡ hòa trên sân Gò Đậu. Còn lại, CV9 tuy thi đấu nỗ lực nhưng không để lại nhiều kỉ niệm cho khán giả quê nhà. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi trên sân Tân An, Công Vinh đã có một trận đấu xuất sắc nhất từ đầu mùa. Một siêu phẩm đá phạt mà NHM Việt Nam ít được nhìn thấy ở sân cỏ V-League, một đường chuyền thông minh dọn cỗ cho đàn em Hồng Việt ghi bàn. Đội trưởng SLNA đã có một buổi chiều tuyệt vời, giúp cho đội bóng Sông Lam giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà ĐTLA qua đó chấm dứt chuội 4 trận toàn hòa và thua.

Đó là tất cả những gì mà tiền đạo sinh năm 1985 này làm được, áp lực đã được giải tỏa cho đội bóng xứ Nghệ và cho cả đội trưởng Công Vinh. Đây là điều mà NHM quê nhà chờ đợi, mong mỏi Công Vinh từ khi anh trở về khoác áo SLNA. Một thủ lĩnh thực sự, một đội trưởng luôn biết cách giúp đội bóng vượt qua được những khó khăn, chông gai.

Mùa giải năm nay có lẽ SLNA không đặt quá nhiều kì vọng nhưng trận đấu với ĐLA sẽ là một trong những trận đấu đễ lại nhiều cảm xúc cho thầy trò tướng Thắng và NHM xứ Nghệ, một chiến thắng quan trọng, một sự trở lại tuyệt vời của Công Vinh. Đội trưởng SLNA đã giải tỏa được những áp lực bấy lâu bao trùm lấy anh, hi vọng sau trận đấu này Công Vinh và các đồng đội sẽ thi đấu tốt hơn, mang lại tín hiệu lạc quan cho đội bóng.

(bạn đọc Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục