Công Phượng - Tuấn Anh: Thử thách cho chuyến đi xa

10:10 Thứ sáu 20/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 sắp tới, Công Phượng và Tuấn Anh vẫn sẽ là hai cái tên được người hâm mộ chú ý nhất của U21 HAGL. Không chỉ là trụ cột trên con đường bảo vệ chức vô địch của đội bóng phố núi mà đây còn là cơ hội để cả hai khằng định bản thân trước khi lên đường cho những những thách thức lớn hơn ở xứ sở hoa anh đào.

Năm ngoái, Công Phượng và Tuấn Anh đã toả sáng trong màu áo HAGL, mang về danh hiệu đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến bây giờ của lứa cầu thủ U19 trưởng thành từ học viện HAGL – Arsenal JMG. Và đó chính là bàn đạp để họ tiến bộ hơn qua từng giai đoạn và đủ khả năng để thi đấu ở môi trường khắc nghiệt như V.League. Tuy đội bóng của bầu Đức đã phải trải một mùa giải khá chật vật mới có thể trụ hạng với những cầu thủ còn khá trẻ và non kinh nghiệm, nhưng không thể phủ nhận Công Phượng và Tuấn Anh vẫn đóng vai trò then chốt trong lối chơi của đội bóng này.

Công Phượng khẳng định sẽ thi đấu hết mình vì khán giả ở giải đấu U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Sắp tới, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ có những trải nghiệm và thử thách mới ở Nhật Bản. Khi mà đấu trường J.League 2 cũng nghiêm túc và khắc nghiệt không kém gì V.League, cả hai sẽ phải thể hiện năng lực, bản lĩnh của một cầu thủ chuyên nghiệp. Vì thế, giải đấu giao hữu quốc tế lần này sẽ là một cơ hội tuyệt vời để hai ngôi sao của HAGL ghi điểm trong mắt các CLB Nhật Bản mà họ sẽ đầu quân. Người ta cần quan sát sở trường, lối chơi lẫn những điểm yếu ở mỗi cầu thủ để có được phương án sử dụng một cách hiệu quả nhất cho đội bóng của mình.

Đặc biệt, với Công Phượng, tiền đạo có lối đá khá cá nhân thì anh cần phải tiết chế lối đá đó của mình để phù hợp hơn với tư duy của người Nhật, một lối chơi mang tính đồng đội cao. Nếu thể hiện tốt đồng nghĩa với việc Công Phượng lẫn Tuấn Anh sẽ được tạo cơ hội ra sân nhiều hơn ở mùa giải mới.

Không chỉ giới chuyên môn, khán giả vẫn là một phần không thể thiếu ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015. Từ lâu, Công Phượng và Tuấn Anh đã dành được không ít tình cảm và sự quan tâm cả người hâm mộ bóng đá nước nhà. Cả hai luôn là “cục nam châm” thu hút khán giả đến xem HAGL thi đấu bất chấp thành tích không tốt của đội bóng phố núi. Vậy nên, họ cần ghi dấu ấn tốt đẹp thông qua giải đấu lần này trước khi lên đường “xa xứ”. Có như thế, hình ảnh của họ mới không bị lãng quên trong lòng khán giả nhà trong thời gian vắng mặt ở Việt Nam.

Vậy nên, giải đấu giao hữu lần này mang rất nhiều ý nghĩa với riêng Công Phượng và Tuấn Anh. Họ không chỉ quyết định thành tích của U21 HAGL mà còn sẽ tự quyết định sự thành bại của bản thân mình trong tương lai ở đất nước mặt trời mọc.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:59 20/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục