Cơn khát của Mueller

16:25 Thứ tư 01/02/2012

Bàn thắng gần nhất mà Thomas Mueller ghi được ở Bundesliga là pha lập công trong chiến thắng 3-0 của Bayern trước Leverkusen ở vòng 7.Cơn khát bàn thắng của Thomas Mueller đã kéo dài tới 1.037 phút và chưa có dấu hiệu bộ đếm thời gian này sẽ sớm dừng lại.

Những thay đổi chiến thuật

Hai pha lập công ở Bundesliga, 2 bàn thắng ở Cúp quốc gia cùng tổng cộng 12 đường chuyền quyết định, đó là tất cả những đóng góp có thể “cân đo đong đếm” được của Mueller cho Bayern trong mùa giải này. Để lại dấu ấn ở 14 trên tổng số 68 bàn thắng mà Bayern đã ghi được không phải là tỷ lệ cao đối với cầu thủ từng giành danh hiệu Vua phá lưới tại World Cup 2010. Mùa trước, Mueller ghi tới 18 bàn và có 18 pha kiến tạo, trong đó có 12 bàn và 13 đường chuyền quyết định ở Bundesliga. Nếu như Mueller vẫn giữ được khả năng kiến thiết tốt thì việc ghi bàn lại đang là vấn đề nan giải đối với anh.

Bàn thắng đang lẩn tránh Thomas Mueller

Kể từ khi HLV Jupp Heynckes trở Allianz Arena, lối chơi của Bayern đã có nhiều thay đổi, đạt đến sự cân bằng tương đối giữa tấn công và phòng thủ. Nếu như trước đây ông Louis van Gaal luôn tạo điều kiện cho Mueller dâng cao đá như một tiền đạo, xâm nhập khu vực 16,50m và ghi bàn thì nay, anh bị trói chân bên cánh phải. Gánh nặng ghi bàn của Bayern đã được trung phong Mario Gomez cáng đáng phần lớn. Mueller cũng bị hạn chế việc lùi vào chơi ở khu vực trung lộ, nơi Toni Kroos hoạt động ngày càng hiệu quả.

Báo động trước EURO 2012

Với những gì đã thể hiện trong màu áo Bayern cũng như đội tuyển Đức suốt ba năm qua, tài năng của Mueller là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc sử dụng anh như thế nào cho thật sự hiệu quả lại là một câu chuyện khác. Ông Van Gaal đã dùng Mueller như một mũi tấn công sắc bén để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Nhờ được rèn luyện tại Bayern, Mueller dễ dàng thích nghi với môi trường ở đội tuyển Đức, khi HLV Joachim Loew áp dụng lại chiến thuật đó với cầu thủ này.

Hiện tại, giữa đội tuyển Đức và nhiều CLB ở Bundesliga có sự thống nhất rất cao về việc sử dụng các tuyển thủ ở cùng một vị trí, chơi cùng một chiến thuật. Điều đó tạo ra sự liên tục, giúp các tuyển thủ phát huy tối đa khả năng dù khoác trên mình màu áo nào đi chăng nữa. Thế nhưng, với trường hợp của Mueller ở mùa giải này, dường như giữa ông Loew và ông Heynckes đang có những góc nhìn khác biệt. Bị kềm hãm ở Bayern, Mueller có thể sẽ bùng nổ khi khoác áo đội tuyển Đức tại EURO 2012. Thế nhưng, anh cũng có thể đánh mất nhạy cảm ghi bàn vốn có vì không được rèn luyện thường xuyên.

Khi mà Gomez vẫn ghi bàn đều đặn cho Bayern thì ông Heynckes chưa cần đến các pha lập công của Mueller. Thế nhưng, có lẽ cá nhân anh sẽ không hài lòng, và những người hâm mộ đội tuyển Đức cũng có phần âu lo.

Hà Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục