Con dao hai lưỡi của Tottenham

08:58 Thứ ba 07/11/2023

TinTheThao.com.vnGà trống nhận thất bại kịch tính ở trận derby thành London với Chelsea. Việc mất người ngay hiệp 1 làm phá sản kế hoạch của HLV Ange Postecoglou.

Tottenham Hotspur chính thức bị cắt đứt chuỗi trận bất bại tại Premier League. Đoàn quân HLV Ange Postecoglou nhận thất bại 1-4 trên nhà trước Chelsea. Gà trống có khởi đầu thuận lợi từ sớm. Phút thứ 6, Dejan Kulusevski lập công, khai thông thế bế tắc cho Tottenham.

Tình thế đảo chiều nhanh chóng sau đó. Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 33. Cristian Romero đẩy đội nhà vào hoàn cảnh chơi thiếu người khi nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Michael Oliver.

Sự việc xuất phát từ tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Romero với Enzo Fernandez trong vòng cấm địa Tottenham. Gầm giày của Romero đã đạp thẳng vào chân cầu thủ người đồng hương.

Romero - Bóng Đá

Trận derby London nóng bỏng. 

Sau khi tham khảo VAR, Michael Oliver quyết định truất quyền thi đấu của Romero, đồng thời cho các cầu thủ Chelsea được hưởng quả 11m. Từ vị thế đội bóng dẫn trước, Tottenham đối mặt quá nhiều khó khăn khi mất người, đồng thời để Cole Palmer gỡ hòa trên chấm 11m.

Pha phạm lỗi của Romero là không cần thiết và thiếu tính toán. Trung vệ người Argentina hoàn toàn có thể xử lý tình huống tốt hơn. Chia sẻ với chương trình Monday Night Football của Sky Sports, Jamie Carragher nhận định:

"Tôi ngưỡng mộ Romero, thế nhưng cậu ấy phải loại bỏ những tình huống tương tự khỏi trò chơi của mình. Romero thường xuyên có những pha bóng phạm lỗi vượt quá giới hạn. Cậu ấy khiến đội nhà phải trả giá đắt ở trận đấu hôm nay. "Romero là nhà vô địch World Cup, một cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Romero - Bóng Đá

Romero nhận thẻ đỏ trực tiếp. 

Đây không phải là lần đầu tiên, Romero có những tình huống thiếu kiềm chế, phạm lỗi quá mức cần thiết. Lối chơi xông xáo, giàu nhiệt huyết là điểm cộng lớn nơi Romero. Tuy nhiên, điều đó có thể trở thành con dao hai lưỡi nếu trung vệ người Argentina không có điểm dừng và khả năng điều chỉnh phù hợp ở từng thời điểm.

"Ngu ngốc! Một tấm thẻ đỏ! Romero là một tên ngốc. Cậu ấy chơi bóng như một đứa trẻ vậy," chuyên gia bóng đá Jamie O’Hara nhận định  với talkSPORT.

Carragher hoàn toàn có cơ sở khi nhận định việc Romero rời sân đã phá nát thế trận và kế hoạch của HLV Ange Postecoglou. Tottenham khó lòng chơi đôi công với Chelsea, thay vào đó, họ tập trung nhiều hơn ở mặt trận phòng ngự.

Romero - Bóng Đá

Tottenham bị hủy diệt bởi thẻ phạt. 

Đứng trước bối cảnh chỉ còn 10 người trên sân, Tottenham quyết định rút Brennan Johnson ra nghỉ, đồng thời tung trung vệ Eric Dier vào sân. Dier kết hợp cùng Micky van de Ven tạo thành bộ đôi trung vệ án ngữ trước khung thành Guglielmo Vicario.

Trước sức ép ngày càng tăng từ các cầu thủ Chelsea, hệ thống phòng ngự Tottenham bắt đầu bộc lộ sai lầm. Phút 55, hậu vệ Destiny Udogie nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, đẩy Gà trống vào hoàn cảnh chỉ còn 9 người. 

Hệ thống phòng ngự Tottenham sụp đổ ở cuối hiệp 2 khi để cho Nicolas Jackson lập hattrick. Có thể khẳng định tình huống Romero phạm lỗi với Fernandez trở thành bước ngoặt trận derby thành London.

Romero sẽ đối mặt án treo giò 3 trận sắp tới. Thêm một khó khăn dành cho Gà trống. Bên cạnh Romero, trung vệ Micky van de Ven bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở giai đoạn tới khi anh tập tễnh rời sân ở phút 45+1'.

Anh Nguyễn | 08:00 07/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục