Còn có ai tin vào Real Madrid?

14:40 Chủ nhật 28/04/2013

Kền kền trắng chỉ còn 90 phút tại Bernabeu để cứu vãn giấc mơ Decima đang hiện rõ nguy cơ tan tành. Thầy trò Jose Mourinho sẵn sàng trở thành những chiến binh, dũng sĩ giác đấu ở trận quyết tử với Borussia Dortmund. Bàn thắng trên sân khách giúp đội bóng Hoàng Gia nhen nhóm tia hy vọng nhỏ bé. Một kết cục được dự báo từ trước hay Real Madrid sẽ làm nên cuộc ngược dòng lịch sử?

Galaticos bị làm nhục

Một Real uể ỏa, bạc nhược tại Signal Iduna Park, đấy chỉ có thể là Real của mùa giải đầu tiên lúc Mourinho mới đặt chân tới Bernabeu. Giờ đây, Galaticos đã bị làm nhục một cách trắng trợn và tinh quái bằng sự tài ba của Jurgen Klopp. Real dưới thời Mourinho nổi tiếng với lối chơi tấn công chớp nhoáng, giàu tốc độ nhưng họ lại thảm bại dưới tay Dortmund trên chính sở trường của mình.

Nên biết rằng cách đấy không lâu, đội quân thiện chiến ấy từng đả bại Barca 2 lần liên tiếp trong một thời gian ngắn và khiến Man Utd phải ôm hận ngay tại Old Trafford.
Real đã kịp thời hồi sinh sau cơn khủng hoảng, họ bước vào bán kết bằng một phong độ rực sáng và tâm thế một kẻ gieo nỗi ám ảnh. Họ không ngán ngại bất kì đối thủ nào, chỉ có phần còn lại mong có thể tránh né họ. Nhưng thực tế Real đã thua tan nát trên đất Đức, bấy giờ người ta mới kịp nhận ra rằng đội bóng được mệnh danh Galaticos 2.0 chưa hề hoàn hảo!

Real ngược dòng: Hãy tin vào điều có thể. Ảnh: Internet

Real ngược dòng: Hãy tin vào điều có thể

Sau thảm bại, Mourinho đã tuyên bố rằng ông cùng các học trò sẽ chết trên sân trong cuộc tái đấu tại Bernabeu. Cá tính cùa Người đặc biệt bao giờ cũng thế, nó không cho phép ông từ bỏ một cách dễ dàng hay thừa nhận thua cuộc như một lẽ hiển nhiên. Hè này, nhiều khả năng HLV người Bồ sẽ rời Madrid, nếu thêm một lần dừng chân tại bán kết Champions League thì mọi thành quả mà Mou đạt được cùng Real, những giá trị ông xây dựng đều có quy cơ bị phủ nhận sạch sẽ.
 
Bản thân các ngôi sao bên phía Real cũng phải tự cảm thấy ê chề sau thất bại vừa qua khi họ bị lép vế hoàn toàn trước đội quân của Jurgen Klopp. Alonso quá đuối so với Gundogan, Ozil kém sắc sảo trước Goetze, còn Ronaldo chỉ với 1 bàn thắng lại quá nhỏ bé khi đặt cạnh Lewandowski – người lập cú poker siêu hạng.

Niềm tin vào cuộc lội ngược dòng của đội chủ sân Bernabeu chỉ còn phần trăm rất nhỏ bé nhưng nó không hoàn toàn là điều phi lý hay viển vông. Real trên đất Đức không phải là một Real hay nhất, xuất sắc nhất mà tất cả từng được chứng kiến.

Người đặc biệt cần có những điều chỉnh chiến thuật để hiện thực hóa những tia hy vọng cuối cùng. Trả Ozil trở về vị trí hộ công quen thuộc nơi khả năng sáng tạo của anh được phát huy một cách tối đá. Di Maria sẽ xuất phát ngay từ đầu bên hành lang cánh phải, bằng sự khéo léo và tinh quái thì tiền vệ người Argentina hoàn toàn có thể làm khổ hàng thủ của Dortmund. Benzema phải được trao cơ hội khi khả năng phối hợp với bộ ba phía sau tốt hơn Higuain. 

Khi lòng tự trọng tổn thương nặng nề, ở vào thế chân tường thì đội bóng của Jose Mourinho sẽ trở nên hết sức đáng gờm. Vị HLV người Bồ biết cách biến các học trò trở thành những chiến binh, dũng sĩ giác đấu trên sân trong hoàn cảnh ngặt ngèo. Đội chủ sân Bernabeu sẽ phải nhập cuộc với một tinh thần quyết tử và hai trăm phần trăm phong độ. Thử hình dung xem, nếu thầy trò Mourinho có được 1 hoặc 2 bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên, lúc đó mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Mùa giải năm nay, Real Madrid đã gần kề “cái chết” nhiều lần nhưng rồi họ vẫn sống bằng những va đập, gai góc. Niềm tin thôi thì chưa đủ nhưng ít ra lúc này chỉ có nó mới giúp Kền kền trắng bấu víu vào một cuộc lội ngược dòng thần thánh.

(Bạn đọc: Phạm Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục