Cờ lại trong tay Man City

15:18 Thứ ba 18/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chính trận thua trước Aston Villa đã khiến Chelsea đánh mất lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch vốn rất căng thẳng kể từ đầu mùa giải. Ở một diễn biến khác, Man City lại chính là đội bóng có khả năng vô địch rộng hơn bất chấp họ vẫn bị Chelsea dẫn điểm.

Đến thời điểm hiện tại, Chelsea của Mourinho đã không còn nắm lợi thế lớn trong cuộc đua tranh ngôi vô địch bất chấp đứng đầu bảng xếp hạng. Trong top 4, The Blues chính là đội bóng thi đấu đủ 30 vòng, và kiếm được 66 điểm. Đối thủ đáng ngại nhất Man City hiện có 60 điểm nhưng chỉ đá với 27 trận. Do đó, nếu đoàn quân của HLV Pellegrini giành chiến thắng trong cả 3 trận đó thì họ sẽ trở lại ngôi đầu bảng.

Man City thẳng tiến trong cuộc đua ngôi vô địch. Ảnh: Internet

Đến thời điểm hiện tại, Man xanh đang dần chứng minh được bản lĩnh thi đấu của một ứng viên hàng đầu cho ngôi Vua Premier League. Chỉ trong vài ngày, họ đã phải nói lời chia tay ở FA Cúp và Champions League. Nhưng khi trở lại cuộc chiến Premier League thì đoàn quân do Pellegrini dẫn dắt vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp vượt trội. The Citizens đã giành chiến thắng 2-0 trước Hull City trong thế trận chơi thiếu người, đó là đẳng cấp thực sự. Trong khi đó, Chelsea của Mourinho đã không làm được điều tương tự khi bị Aston Villa đánh bại.

Chuyển sang vấn đề lịch thi đấu ở vòng đấu tiếp theo. Đoàn quân của Mourinho phải đối đấu trực tiếp với Arsenal để quyết định đến con đường vinh qanh thì Man City chỉ gặp một Fulham đang lâm vào cơn khủng hoảng trầm trọng. Ngoài ra, Liverpool cũng sẵn sàng bức tốc trong trường hợp Chelsea và Arsenal cầm chân nhau. Đây đang trở thành ván cờ khó giải mà HLV Mourinho phải đối mặt vào thời điểm này. Còn Man City có quyền tự tin trên con đường tìm đến vinh quang tại Premier League.

Đúng là Man City nắm lại lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Và Chelsea chỉ nên biết tự trách mình vì thi đấu chủ quan trước Aston Villa. Trong mắt các nhà cái, Man City cũng chính là cái tên được đánh giá cao nhất cho ngôi Vua. Rõ ràng, mọi sự toan tính của Mourinho dường như bị tan thành mây khói sau thất bại tệ hại tại vòng 30. Thực tế, trọng tài Chris Foy có phần hơi nặng tay ở tình huống truất quyền thi đấu đối với William. Nhưng nhìn một cách tổng thể, đội bóng thành London chỉ nên tự trách mình vì lối chơi thiếu khôn ngoan.

Chelsea đã nhận một thất bại tệ hại đúng vào thời điểm quyết định của mùa giải. Ngoài hai thẻ đỏ dành tiền vệ Willam và Ramires, cả chiến lược gia Mourinho cũng đang đối mặt án phạt nặng từ FA bởi những lời lẽ không hợp dành cho trọng tài Chris Foy. Và đó được xem là một cơ sở để giúp Man City thẳng tiến trong cuộc đua ngôi vô địch.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục