Cô bé lọ lem trở thành hoàng hậu

17:10 Thứ năm 17/05/2012

Như vậy sau một khoảng thời gian phải ẩn mình quá lâu, Man City đã trở thành hoàng hậu sau những nỗ lực không biết mệt mỏi và đáng khâm phục. Số phận đưa đẩy khiến cô bé ấy gặp gỡ vị vua giàu có xứ Trung Đông và nhờ đó, từ một cô bé nghèo khổ, yếm thế, cô bé ấy đã vụt sáng trở thành một ngôi sao trên bầu trời bóng đá Anh Quốc, trở thành nàng hoàng hậu kiềm diễm khiến các đối thủ phải ganh tỵ.

Có thể đa số độc giả cho rằng tiền đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của Man City, nó là điều hoàn toàn chính xác. Tuy vậy dân gian có câu nói ”thành công là nhờ 1% sự may mắn và đến 99% giọt mồ hôi”. Câu nói đó hoàn toàn phù hợp đối với trường hợp của Man City. Sau năm đầu không thành công, Man City đã lột xác hoàn toàn trong năm nay. Đáng khen cho tinh thần chiến đấu cao độ của toàn bộ cầu thủ, sự già dặn của Mancini (có lẽ ông nên nhận được sự tôn trọng nhiều hơn) và sự khát khao chiến thắng của toàn thể cổ động viên đã thêm sức mạnh cho Man City trong quá trình đoạt ngôi vương. Đồng thời việc bị chế giễu bởi các đội bóng khác càng khiến cho Man City đá sung hơn, và chiếc vương miện giành cho Man City là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Niềm hạnh phúc vỡ òa khi là nhà vô địch. Ảnh: Internet

Thành công của Mancity sẽ mở ra một trang mới cho lịch sử đội bóng này, cũng như sẽ góp thêm gia vị cho giải ngoại hạng Anh trong các năm tới. M.U, Chelsea, Arsenal, Totenham sẽ phải nâng cấp đội hình yếu ớt của mình, một lượng lớn cầu thủ giỏi sẽ đổ bộ vào Premier League, những khoảng tiền lớn sẽ được rót vào nước Anh, các sân vận động sẽ lại chật kín khán giả và một kịch bản cạnh tranh quyết liệt sẽ là một viễn cảnh đầy phấn khích. Trong khi mọi người đã quá nhàm chán với La Liga với sự độc tôn của Barca và Real Madrid cùng sự đi xuống không phanh của Calcio thì giải ngoại hạng Anh càng thêm hấp dẫn và ban tổ chức sẽ là người vui sướng nhất. Vì vậy có thể nói rằng thành công của Man City mang lại lợi nhiều hơn hại. Thêm một điểm nữa cần phải tán dương Man City…!

Tuy vậy, một câu hỏi đăt ra là: Liệu Man City có thành công theo mô hình của Chelsea cách đây vài năm hay không? Là mô hình dựa trên đầu tư vốn là chính. Và mối quan hệ giữa "ông vua" xứ Trung Đông và "hoàng hậu" mới này có được duy trì lâu dài hay không? Có thể đó là một câu hỏi thú vị trong tương lại, nhưng giờ đây xin chúc mừng các fan hâm mộ City, những người đã rơi nước mắt khi phải đau khổ chứng kiến đội nhà thất bại cũng như khi tận hưởng những giây phút thành công. Bravo Sky Blues.

(Bạn đọc: Eric Nguyen)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục