CLB Hà Nội: Tiếp tục chờ đợi Văn Quyết - Caion tỏa sáng

12:51 Chủ nhật 06/08/2023

2 khẩu trọng pháo trên hàng công của CLB Hà Nội được dự đoán sẽ là điểm tựa của họ trong trận cầu nảy lửa với CAHN.

Trong khi cuộc đua ở nhóm B đã gần đi đến hồi kết, vòng đấu thứ 5 của nhóm A V-League 2023 mới là khởi đầu của một “giải đấu mini”, nơi mà top 4 đội dẫn đầu gồm CLB Hà Nội, CAHN, Thanh Hóa và Viettel lần lượt đối đầu trực tiếp với nhau.

Với CLB Hà Nội, đội bóng vẫn được đánh giá nhỉnh hơn các đối thủ khi đang dẫn đầu, họ sẽ mở màn chặng nước rút này bằng chuyến “làm khách” trước CAHN, trên sân bóng Hàng Đẫy quen thuộc mà 2 đội cùng chia sẻ. Ở cặp đấu này nói riêng và 3 trận quyết định còn lại nói chung, một trong những chìa khóa có thể mở ra thành công cho CLB Hà Nội sẽ là phong độ của 2 cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công của họ vào lúc này: Nguyễn Văn Quyết và Herlison Caion.

CLB Hà Nội: Tiếp tục chờ đợi Văn Quyết và Caion - Bóng Đá

Văn Quyết và Caion - cặp đôi sát thủ của CLB Hà Nội.

Sau án treo giò kéo dài đến 8 trận, tưởng như Văn Quyết sẽ phải mất thời gian để bắt nhịp trở lại, nhưng thủ quân của CLB Hà Nội cho thấy đẳng cấp của anh không cần chờ đợi.

Gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Văn Quyết ghi bàn đẳng cấp. Tiếp đón Nam Định, tiền đạo sinh năm 1991 đánh đầu chiến thuật, tạo kiến tạo cho Tuấn Hải sút tung lưới Nguyên Mạnh, ghi bàn thắng duy nhất. Nạn nhân mới nhất của cầu thủ quê Thạch Thất là Hải Phòng, khi anh lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Nội.

Ở độ tuổi 32, Văn Quyết chưa cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của tuổi tác trên hàng công CLB Hà Nội. Anh thi đấu còn hiệu quả, sung mãn và nhiệt huyết hơn nhiều cầu thủ nội trẻ trung hơn đang chơi tại V-League.

Đúng như Văn Quyết từng chia sẻ, những quãng nghỉ dài chỉ càng khiến cơn “khát” bóng đá của anh mãnh liệt hơn, thúc đẩy cầu thủ này phá bỏ thêm những giới hạn mới. Sự trở lại của người đội trưởng rõ ràng đã giúp đội bóng áo tím như hổ mọc thêm cánh, uy thế lại càng phát huy vượt bậc.

Và vừa hay cho CLB Hà Nội, khi Văn Quyết trở lại cũng là lúc anh tìm thấy một đối tác hết sức ăn ý trên hàng công, đó là chân sút ngoại Herlison Caion. Mới được chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa và thi đấu 6 trận cho đại diện thủ đô, chân sút người Brazil đã sở hữu tới 5 pha lập công, với đỉnh cao là cú đúp vào lưới CLB Hải Phòng ở vòng 4 giai đoạn 2.

CLB Hà Nội: Tiếp tục chờ đợi Văn Quyết và Caion - Bóng Đá

Kết hợp với các nhân tố khác trên hàng công CLB Hà Nội, Văn Quyết và Caion tạo nên hiệu quả tấn công quá đáng nể.

Phải nói rằng Caion quá toàn diện. Anh có thể hình ấn tượng phục vụ các pha càn lướt, đánh đầu dũng mãnh, có đôi chân kỹ thuật để xoay sở, xử lý tạo khoảng trống dễ dàng, và cũng không thiếu sự thông minh, tinh quái trong cài người, di chuyển không bóng.

Điều đáng sợ của CLB Hà Nội vào lúc này là những điểm mạnh từ 2 ngôi sao, 1 nội 1 ngoại của họ, lại rất ăn khớp với nhau, tạo nên một mối liên kết quá khó bị bẻ gãy. Cùng với những mắt xích cần mẫn hoạt động để bộ máy vận hành trơn tru như Marcao hay Tuấn Hải, Văn Quyết – Caion đã hiện thực hóa triệt để những ý tưởng của HLV Bozidar Bandovic từ sa bàn lên sân cỏ, hủy diệt các hàng phòng ngự và đưa Hà Nội vươn lên ngôi đầu hoàn toàn xứng đáng.

Trong trạng thái thăng hoa, Văn Quyết và Caion lại đứng trước một thời cơ không thể thích hợp hơn để tiếp tục thể hiện mình. Trận “derby thủ đô” ở vòng 5 giai đoạn 2 với CLB CAHN diễn ra khi đội bóng "chủ nhà" còn không ít nỗi lo: hàng công còn chưa thể bay cao với tân binh Quang Hải, hàng thủ vẫn bộc lộ rất nhiều thiếu sót. Những trận đánh lớn đang chờ phía trước, bộ đôi Văn Quyết - Caion cũng đã hoàn toàn sẵn sàng nhả đạn.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:53 06/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục