Chuyện về Cỗ xe tăng Đức: Chuyện về Số 13 - Thomas Muller và “Hoàng tử” Lukas Podolski

11:48 Thứ năm 31/05/2012

Trong quá khứ vinh quang của Cỗ xe tăng Đức, chúng ta không thể nào bỏ qua hai con người vĩ đại tạo ra sự vĩ đại cho bóng đá Đức và bóng đá thế giới. Một người có biệt danh là “Kẻ dội bom”, số 13 huyền thoại – Gerd Muller. Người có biệt danh là “Hoàng đế bóng đá”- Franz Beckenbauer. Đến hôm nay, đội hình của Đức cũng có một “Hoàng tử” và một số 13. Cả hai là những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của hai kì World Cup gần đây nhất của bóng đá thế giới. Đó là “Hoàng tử” Lukas Podolski và Số 13 - Thomas Muller.

Số 13- Thomas Muller

Thomas Muller - “gà son” của đội tuyển Đức. Ảnh: Getty.

Theo tâm linh của người hâm mộ bóng đá thì số 13 là con số không may mắn. Điều đó càng có lý, khi người hâm mộ được chứng kiến vận đen sau những lần về nhì như có một lời nguyền của thủ quân vĩ đại – Michael Ballack, cầu thủ mang số 13 của đội tuyển Đức và tại các câu lạc mà anh thi đấu. Nhưng đó là số phận của Ballack, bởi trong lịch sử thì số 13 - Gerd Muller là cầu thủ của vinh quang và những chiến công vĩ đại. Vì vậy, nếu chúng ta đã tâm linh thì hãy tin rằng sau Số 13 may mắn của Gerd Muller thì là vận đen của số 13 - Ballack và theo chu kì xoay vần ấy thì số 13 của Thomas Muller sẽ là con số may mắn của người Đức.

Ngoài tâm linh thì Thomas Muller luôn được xem là “gà son” của BM và ĐT Đức. Anh luôn có những bàn thắng quan trọng và luôn thi đấu cháy bỏng trong những phút anh có mặt trên sân. Còn nhớ WC 2010, anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Anh là cầu thủ mang lại điều may mắn cho đội tuyển Đức, việc thiếu vắng anh trong trận bán kết với Tây Ban Nha đã Đức kém may mắn rời khỏi cuộc chơi. Hai năm đã trôi qua kể từ lần thiếu may mắn ấy nhưng có lẽ Thomas Muller vẫn chưa thể nào quên. Hơn bao giờ hết, anh rất muốn gặp lại Tây Ban Nha để chứng minh điều ấy. Chúng ta hãy tin rằng anh sẽ làm được và sẽ tiếp tục là “gà son” của Cỗ xe tăng Đức tại EURO 2012.

“Hoàng tử” Lukas Podolski

Podolski là niềm hi vọng của người Đức tại Euro 2012. Ảnh: Getty.

Đẳng cấp của “hoàng tử” là điều đã được khẳng định. Anh là một cầu thủ có khả năng sát thủ đáng sợ, đặc biệt là những lúc anh được thi đấu trong màu áo Die Mannschaft, anh đã đóng góp 43 bàn thắng trong 95 trận thi đấu cho đội tuyển Đức đã nói tất cả. “Hoàng tử” luôn là sự lựa chọn chọn hàng đầu trong đội hình xuất phát của đội Đức. Bởi anh là cầu thủ đa năng và có sự hiệu ý rất tuyệt vời với tiền đạo Klose. Anh và Klose được xem là một trong những bộ đôi tiền đạo hay nhất mà bóng đá Đức có được trong hơn một thập kỉ qua.

Tuy nhiên, Podolski cũng như bao đồng đội khác của Cổ xe tăng Đức, anh chưa thể một lần cùng đội bóng của mình đứng lên đỉnh vinh quang của WC hay EURO. Dù năm 2008, anh đã cùng đội Đức đi đến trận đấu cuối cùng tại EURO năm đó nhưng sự kém may mắn đã cản trở anh được một lần bước lên bực vinh quang. Giờ đây, anh và các đồng đội sẽ tiếp tục viết lại câu chuyện dang dở của EURO lần trước. Khát vọng và niềm tin sẽ là động lực để anh cố gắng phát huy tất cả tài năng của mình trong kì EURO 2012 này. Chắc chắn người hâm mộ sẽ được thấy một Podolski thi đấu với tất cả những gì có thể để giúp người Đức nối tiếp lịch sử hào hùng sau 16 năm đợi chờ.

Niềm tin và khát vọng luôn là điều cần thiết mà mỗi đội bóng muốn các cầu thủ của mình thể hiện, nhất là ở những giải đấu lớn nhất của châu lục. Vì vậy, người Đức đang đợi chờ những đứa con tinh thần mình sẽ phát huy điều ấy trong kì EURO 2012 này.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục