Chuyện một ông chủ hai đội bóng: Phải chăng là thượng bất chính…?!

14:14 Thứ sáu 07/09/2012

Điểm lại mấy vụ việc nổi cộm của bóng đá VN trong thời gian vừa qua ít nhiều đều có sự dính dáng của HN.T&T, từ chuyện tranh chấp HLV trưởng với ĐTQG (HLV Henrique Calisto năm 2009), đến tình trạng “một ông chủ 2 đội bóng”, và mới nhất là chuyện HN.T&T “phối hợp” với SHB.ĐN để chia nhau ngôi vị nhất nhì V-League 2012, rồi trong trận chung kết Cúp QG 2012, các cầu thủ HN.T&T do không đá lại SG.XT nên quay qua chơi xấu đối phương và chửi bới, thách thức phóng viên khi bị ghi hình và chê trách.

Hành vi phản cảm của một bộ phận cầu thủ HN.T&T đã khiến dư luận bừng bừng phẫn nộ, nhưng “thủ phạm” khi được HLV Phan Thanh Hùng hỏi tới lại thản nhiên nói là không làm sai và đương nhiên là cũng không nhận lỗi. Phải chăng các cầu thủ này nghĩ rằng HLV Phan Thanh Hùng của họ làm HLV trưởng ở cả 2 ĐTQG nên VFF ít nhiều cũng phải nể trọng, còn bầu Hiển xưa nay có quan hệ khá tốt với VFF nên cũng không sợ HN.T&T bị làm khó?

Từ hình ảnh này đủ biết bầu Hiển có phải là ông chủ của SHB.ĐN hay không. Ảnh: V.S.I

Câu hỏi này hơi tế nhị nên không dễ để trả lời, song có một sự thực rằng nếu mấy ngày vừa qua không có áp lực sôi sục từ dư luận khiến BTC và ban Kỷ luật phải vào cuộc một cách nhiệt tình thì có khi vụ việc của mấy cầu thủ HN.T&T trong trận chung kết Cúp QG lại bị “chìm xuồng”, vì có cầu thủ đã bị “bắt tận tay day tận mặt” rồi mà còn cứ chối bay chối biến, cứ như thể đã bị người ta trách lầm và bộ mặt cùng thái độ hung hăng ở những bức ảnh được các phóng viên ghi lại một cách cực kỳ rõ ràng ở trận chung kết Cúp QG không phải là của mình vậy.

Tất nhiên, như người ta vẫn nói “Cây kim giấu trong bọc thế nào cũng có ngày lòi ra”, huống hồ vụ việc của một số cầu thủ HN.T&T diễn ra ở “sân khấu 4 mặt” và lại có chứng cứ rõ ràng và đầy đủ bằng hình ảnh. Vấn đề đặt ra ở đây là nếu như ngay từ đầu, lãnh đạo HN.T&T và HLV Phan Thanh Hùng luôn nghiêm khắc triệt để với cầu thủ của mình trong từng hành vi ứng xử thì liệu có xảy ra câu chuyện như của Quốc Long?

Loại một cầu thủ như Quốc Long ra khỏi ĐTVN không phải là một thiệt thòi quá lớn về chuyên môn với ĐTVN, vì vẫn còn nhiều người có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải của Quốc Long, nhưng sau tất cả những gì đã diễn ra mấy ngày vừa qua, bản thân Quốc Long và người thân của mình có thể đã phải sống trong những giây phút như địa ngục, bởi cảm giác khi tên tuổi và hình ảnh của mình hoặc người thân của mình xuất hiện trên tràn ngập trên các mặt báo với nội dung vô cùng tiêu cực thực sự là một trải nghiệm cực kỳ kinh khủng. Nỗi đau ấy có vị lãnh đạo nào của HN.T&T có thể chia sẻ và thấu hiểu cùng Quốc Long và người thân của hậu vệ này?

Thế nên, nếu trách Quốc Long mười phần thì cũng phải trách lãnh đạo và BHL CLB HN.T&T đến chín phần. Giả sử HN.T&T không phải là nơi đưa ra những “tối kiến” kéo tụt sự phát triển của bóng đá VN như “một ông chủ 2 đội bóng” hay “HLV vừa dẫn dắt CLB vừa dẫn dắt 2 ĐTQG” thì cầu thủ của họ có “dũng khí” để thực hiện những hành vi manh động và phản cảm ở trận chung kết Cúp QG, và đến lúc cái sai của mình đã rõ như ban ngày vẫn kiên quyết không thừa nhận như vừa rồi hay không?

Liệu có sự liên quan nào giữa một đội bóng có ông chủ ẩn mình đang ngang nhiên làm một việc vi phạm đủ loại luật lệ bóng đá của VFF, AFC rồi FIFA từ mấy năm nay, còn HLV trưởng của họ thì ép buộc được cả Tổng cục TDTT lẫn VFF phải cho “kiêm nhiệm” theo ý mình, với những cầu thủ dám văng tục chửi bậy hoặc làm cử chỉ miệt thị với các phóng viên có tuổi xứng đáng làm cha chú của mình?

Người xưa quả thật rất có lý khi nói rằng: “Thượng bất chính hạ tắc loạn”!
Xuân Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục