Chuyên gia: World Cup là một giấc mơ quá tầm với

19:57 Thứ hai 22/01/2024

Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng thể thao Việt Nam cần nhìn vào thực tế để đặt mục tiêu cho tương lai.

Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng khi sớm dừng bước tại VCK Asian Cup 2023 sau 2 thất bại trước Nhật Bản và Indonesia. Thầy trò HLV Philippe Troussier nhận nhiều chỉ trích sau những màn trình diễn không như ý vừa qua.

Thông qua một bài viết trên VnExpress, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng những người làm thể thao cần có cái nhìn thực tế hơn về mục tiêu cho bóng đá Việt Nam.

Chuyên gia: World Cup là một giấc mơ quá tầm với - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam hết cửa đi tiếp tại VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

"Người châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng, do nòi giống, di truyền, khung xương, cơ bắp đều khó có thể so sánh với châu Âu, châu Mỹ. Dinh dưỡng và khoa học thể thao của Việt Nam cũng còn kém xa các nước phát triển," chuyên gia Phan Anh Tú nói về điểm bất lợi của cầu thủ Việt Nam. "Bóng đá Việt Nam có thể hài lòng với những cuộc chơi trong khu vực và châu lục. World Cup là một giấc mơ quá tầm với, ít nhất là ở tương lai gần."

Nguyên Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Hà Nội cho rằng với nguồn ngân sách hạn chế, nhà nước nên đẩy mạnh công tác xã hội hóa bóng đá và san sẻ kinh phí cho các môn thể thao có cơ hội cạnh tranh tốt hơn như bóng bàn, bắn súng, cờ vua, thể dục dụng cụ, các môn thi đấu theo hạng cân,...

Đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu nữa với Iraq vào ngày 24/01 trước khi trở về nước. Thầy trò HLV Philippe Troussier buộc phải hướng đến vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nơi các Chiến binh Sao Vàng có 2 lần đụng độ Indonesia vào tháng 3. 

Nam Thành | 18:59 22/01/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục