Chuyên gia: Thua Indonesia cũng đừng vội sa thải HLV Philippe Troussier

17:58 Thứ tư 20/03/2024 | 1

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào 2 lượt trận quan trọng với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Philippe Troussier chịu nhiều áp lực sau những kết quả không như ý thời gian qua. Nhiều ý kiến cho rằng nhà cầm quân người Pháp nên ra đi nếu đội tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia ở 2 lượt trận thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 3 này.

Tuy nhiên dưới góc nhìn của nhà báo Hà Quang Minh, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không nên vội vã sa thải HLV Philippe Troussier.

"Theo tôi là "tiên trách kỷ hậu trách nhân". Nguyên nhân thì nhiều, nhưng có nguyên nhân cơ bản nhất, ông Troussier muốn làm một cuộc cách mạng lớn. Nhưng vì lý do cả chủ quan lẫn khách quan đã khiến ông không xây dựng được tập thể có tính chuyển tiếp tốt từ thế hệ Quang Hải tới thế hệ Tuấn Hải," VTC dẫn lời nhà báo Hà Quang Minh về việc HLV Philippe Troussier gặp khó khăn cùng các đội tuyển Việt Nam.

Chuyên gia: Thua Indonesia cũng đừng vội sa thải HLV Philippe Troussier - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đối mặt nhiều áp lực trước trận gặp Indonesia. Ảnh: VFF.

"Sự thay đổi đột ngột và quá mức về mặt nhân sự suốt thời gian qua đã khiến đội tuyển Việt Nam không đảm bảo cả chất lượng và kinh nghiệm."

"Nếu tôi có quyền quyết định, kết quả hai trận đấu trước Indonesia chưa đủ để tôi sẽ đưa ra một phán xét với ông Troussier vội vàng. Tôi sẽ nhìn cách đội tuyển Việt Nam vận hành thế nào trước đã," nhà báo Hà Quang Minh tiếp tục. "Nếu kết quả không tích cực nhưng vận hành cho thấy các yếu tố tích cực ở tương lai lâu dài, ông Troussier nên được trao cơ hội tiếp tục ở giải U23 châu Á sắp tới. Hơn nữa, từ nay tới cuối tháng 4 thời gian còn quá ngắn."

Nói về dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia thời gian qua, nhà báo Hà Quang Minh thừa nhận: "Tôi cho là đội tuyển Indonesia mạnh hơn đội tuyển Việt Nam về nhân sự ở thời điểm này. Các cầu thủ nhập tịch của họ đa số đều chơi bóng ở những nền bóng đá lớn ở châu Âu. Và nếu ta nhìn vào các thất bại của các ngôi sao hàng đầu của Việt Nam khi sang trời Âu, tất cả sẽ hiểu thế nào là khác biệt về đẳng cấp."

Nam Thành | 17:28 20/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục