Chuyên gia Nhật Bản chỉ thẳng lý do cầu thủ Việt thất bại khi xuất ngoại

21:07 Thứ năm 21/12/2023

Đại diện Tokyo FC đang thi đấu ở J1 League bày tỏ mong muốn hợp tác với CLB Sông Lam Nghệ An.

CLB Sông Lam Nghệ An vừa hoàn thành ký kết hợp tác với CLB Mito Hollyhock, đội bóng đang thi đấu tại J2 League. Hiện tại SLNA tiếp tục có buổi gặp mặt và làm việc với đại diện Tokyo FC (J1 League) để tìm tiếng nói chung trong thỏa thuận hợp tác đào tạo trẻ, tìm kiếm các cầu thủ trẻ tiềm năng sang Nhật Bản đào tạo, thi đấu.

Báo Nghệ An dẫn lời ông Okuda Masahiko, Văn phòng Chủ tịch, Giám đốc Chiến lược của Tokyo FC về mục đích hợp tác giữa 2 CLB: "Chuyến đi của Tokyo FC sang Việt Nam lần này có 2 mục đích chính. Một là tìm kiếm cơ hội hợp tác với CLB Việt Nam trong lĩnh vực thể thao cũng như phát triển kinh doanh, vận hành CLB. Yếu tố thứ hai, đó là tìm kiếm những tài năng của Việt Nam để có thể đưa sang Nhật Bản chơi bóng."

Chuyên gia Nhật Bản chỉ thẳng lý do cầu thủ Việt thất bại khi xuất ngoại - Bóng Đá

SLNA làm việc với Tokyo FC về việc hợp tác. Ảnh: CLB SLNA.

Trong quá khứ, đã có những cầu thủ Việt Nam thử sức tại Nhật Bản nhưng phần lớn đều không thể tạo ra dấu ấn đáng chú ý nào. Gần nhất, Nguyễn Công Phượng chật vật trong màu áo Yokohama khi không có cơ hội ra sân ở J1 League.

Nói về khó khăn của cầu thủ Việt Nam tại đây, ông Okuda Masahiko thừa nhận: "Mặc dù có nền tảng kỹ thuật tương đối tốt, nhưng một trong những rào cản khiến cho các cầu thủ Việt Nam khó hòa nhập tại J1 League chính là khả năng giao tiếp. Các CLB có những đặc trưng riêng trong cách tổ chức tập luyện, sinh hoạt và thi đấu, cầu thủ Việt Nam thường cần rất nhiều thời gian để làm quen với điều đó."

"Bóng đá là câu chuyện của 11 người trên sân chứ không phải bất kỳ một ngôi sao, cầu thủ nào nên tinh thần đồng đội, tinh thần tập thể được đặt lên hàng đầu. Việc gắn kết các cầu thủ với nhau rất quan trọng, giúp các cầu thủ nước ngoài tự tin đấu. Tôi nghĩ rằng, thời gian tới nếu cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu cần chủ động hơn nữa trong việc tạo dựng các mối quan hệ, gắn kết với các đồng đội để hòa nhập tốt hơn."

Nam Thành | 20:09 21/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục