“Chuyên gia” lội ngược dòng

09:06 Chủ nhật 16/11/2014

Tuy bị cơ thủ chủ nhà Kim Kyung Roul (hạng 8 thế giới) dẫn trước với điểm số 36/18 tại vòng 1/8 World Cup billiards carom 3 băng Guri diễn ra ở Hàn Quốc hồi thượng tuần tháng 10-2014, nhưng Nguyễn Quốc Nguyện (TPHCM, hạng 47 thế giới) vẫn bình tĩnh và tận dụng tốt cơ hội. Serie 10 điểm của Quốc Nguyện đã khiến Kim “choáng váng”, không thể tiếp tục ghi điểm… Không bỏ lỡ thời cơ, Quốc Nguyện tiếp tục thu ngắn cách biệt và lội ngược dòng thành công khi giành chiến thắng 40-37 trong sự ngỡ ngàng của đối thủ. Sau đó, anh thắng tiếp Kang Dong Koong (Hàn Quốc) ở vòng 1/4 và chỉ dừng bước trước

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện. Ảnh: Hoàng Minh

Hoặc tại giải vô địch quốc gia 2014, dù bị Vương Minh Thiện gác với điểm số khá xa 32/12, nhưng Quốc Nguyện vẫn kiên trì lội dòng nước ngược và giành chiến thắng chung cuộc 40-37 để chen chân vào vòng bán kết.

Quốc Nguyện bắt đầu cầm cơ từ lúc 8 tuổi, chuyển sang chơi bàn lớn 3 băng từ năm 2006 và bắt đầu nổi lên từ năm 2011. Năm đó, Quốc Nguyện thua Dương Anh Vũ trong trận chung kết giải vô địch quốc gia, nhưng trong lần tái ngộ, anh đã giành chiến thắng trước đối thủ này tại chung kết SEA Games 26 ở Indonesia.

HLV đội tuyển quốc gia Nguyễn Việt Hòa nhận định: “Trong 2 lần tham dự World Cup gần đây nhất (Porto và Guri), Quốc Nguyện là cơ thủ thi đấu tiến bộ nhất. Bên cạnh kỹ thuật tốt, Quốc Nguyện còn có khả năng phá được nhiều đường đạn khó. Đặc biệt, tâm lý thi đấu của Nguyện rất vững vàng, nhờ vậy mà không ít lần anh đã lật ngược được tình thế để trở thành người chiến thắng”.

Năm nay đã bước vào tuổi 32, tuy rất bận với công việc của một giám đốc công ty kinh doanh văn phòng cho thuê, đại diện thương hiệu và đại lý độc quyền cho hãng cơ Hanbat, hãng bàn billiards Mintable của Hàn Quốc đồng thời kinh doanh CLB cà phê-bida Karo (15B Sông Đà, Tân Bình), nhưng anh vẫn thường xuyên tập luyện khoảng 6-7 giờ mỗi ngày.

Chia sẻ về kinh nghiệm thi đấu thành công trong thời gian qua, Quốc Nguyện (đang xếp hạng 21 thế giới) bày tỏ: “Tôi luôn chuẩn bị và rất tập trung khi vào cuộc. Đặc biệt, ở các sân chơi quốc tế, tôi luôn thi đấu với tinh thần “vì màu cờ sắc áo và lòng tự hào dân tộc”. Nhờ vậy mà tôi đã chiến thắng một số cơ thủ có thứ hạng cao hơn”.

Nguyễn Quốc Nguyện tham dự giải vô địch cá nhân carom 3 băng thế giới lần đầu tiên vào năm 2012, nhưng không vượt qua được vòng loại. Tối 23-11, anh sẽ cùng Trần Quyết Chiến và Mã Xuân Cường sang Hàn Quốc dự giải đấu vừa nêu lần thứ hai. Trao đổi cùng chúng tôi sau một cữ tập, anh thổ lộ: “Đây là giải đấu danh giá nhất của carom 3 băng nên chắc chắn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với kinh nghiệm ở các giải đấu vừa qua, tôi sẽ cố gắng giành kết quả càng cao càng tốt”.

Thiện Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục