Chuyển động SEA GAMES 28: Điền kinh Việt Nam được tài trợ trang phục và 1 tỷ đồng

12:28 Thứ sáu 29/05/2015

Hôm qua, Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã công bố những nhà tài trợ trong thời gian tới, theo đó, Cty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) và TCty Đức Giang tiếp tục đồng hành với điền kinh Việt Nam.

Đại diện của Trường Hải cho hay, từ nay tới hết năm 2015, công ty sẽ tài trợ khoản tiền lên tới 1 tỷ đồng tiền mặt cho các hoạt động tập huấn, thi đấu, mở các khóa đào tạo.

Liên quan đến lực lượng VĐV điền kinh dự SEA Games, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó TTK Liên đoàn Điền kinh Việt Nam - cho biết: “Trong danh sách đoàn TTVN dự SEA Games 28, điền kinh có lực lượng đông nhất, gồm 63 thành viên, trong đó có 48 VĐV, tranh tài ở 38 trong tổng số 46 nội dung thi đấu, phấn đấu giành từ 11 HCV như SEA Games 27 trở lên.”

Nguyễn Văn Lai - HCV SEA Games 27 tiếp tục là hy vọng vàng. Ảnh: Internet.

11 HCV cũng chính là con số mà điền kinh Việt Nam đạt được ở SEA Games 27 diễn ra cách đây 2 năm. Tuy nhiên, lãnh đạo LĐĐK Việt Nam cho rằng sẽ có nhiều khó khăn trong năm nay khi các nước đầu tư cho điền kinh rất mạnh và hiện tượng nhập tịch ồ ạt của điền kinh trong khu vực.

Sự vắng mặt của hai VĐV chủ lực là Nguyễn Thị Hương và Trương Thanh Hằng do tuổi tác và sức khỏe không đảm bảo là những khó khăn khá lớn. Những gương mặt trẻ được kỳ vọng là Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Thị Thảo ở những cự ly ngắn và trung bình nữ. Ngoài ra còn có những cái tên như Nguyễn Văn Lai (2 HCV 5.000m, 10.000m nam), Dương Văn Thái (HCV 1.500m nam), Nguyễn Văn Hùng (HCV nhảy 3 bước nam), Dương Thị Việt Anh (HCV nhảy cao nữ), Quách Công Lịch, Lương Văn Thao (400m nam), Lê Trọng Hinh (200m nam), Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa nữ)… Đặc biệt, cần phải nhắc đến Quách Thị Lan - người từng đoạt HCB 400m nữ tại ASIAD - đang là một trong những “đầu tư trọng điểm” không chỉ cho sân chơi SEA Games mà còn hướng tới ASIAD hay Olympic.

Chủ tịch LĐĐK Việt Nam - ông Hoàng Vệ Dũng - còn đưa ra con số cụ thể là điền kinh VN sẽ phấn đấu 12HCV, 22HCB và 40HCĐ. Để khích lệ các VĐV, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết sẽ dành một khoản tiền thưởng lên tới 200 triệu để “thưởng nóng”, theo đó mỗi HCV sẽ nhận ngay 10 triệu đồng.

Đ.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục