Chức vô địch của Bilbao và ý nghĩa thực sự của bóng đá

18:08 Thứ tư 17/04/2024

TinTheThao.com.vnChiếc cúp nhà Vua như cơn mưa rào sau đợt hạn hán danh hiệu kéo dài 4 thập kỷ của Athletic Bilbao.

Một điều tự nhiên là con người cũng trở nên ít hứng thú hơn với những thứ mà họ đã quen thuộc, nhưng chúng ta sẽ vô cùng hào hứng trước mọi bất ngờ mới. Điều đó đã được Athletic Bilbao chứng minh vào tuần trước, khi họ ăn mừng chiến thắng Copa del Rey trước Real Mallorca trên đường phố.

Nguồn Internet

 Các fan đổ ra đường ăn mừng chức vô địch.

Sau 40 năm chờ đợi, sáu trận chung kết thất bại với phân nửa người hâm mộ chưa bao giờ biết đến hương vị ngọt ngào của một danh hiệu lớn, các fan xứ Basque đã tới với Seville cùng sự háo hức. Trong khi Real Mallorca không có quá nhiều sự cổ vũ cả trong thành phố lẫn La Cartuja, 100 nghìn người hâm mộ xứ Basque đã đến Andalusia và có vẻ như gần một phần ba trong số đó có mặt trong sân vận động, ngay cả khi sự phân bổ vé chính thức của ban tổ chức chỉ là hơn 20 nghìn.

Với việc ba đội bóng Tây Ban Nha đã và đang chật vật tìm cách lọt vào bán kết Champions League, việc săn lùng tấm vé phần nào đó cũng sẽ xảy ra cho trận chung kết ở Wembley. Trong khi Real Madrid đã quen với thành công ở châu Âu trong thập kỷ qua, thì Atletico Madrid và Barcelona đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của cúp C1.

Trở lại Bilbao, những người hâm mộ đội bóng đã đổ ra đường trong trạng thái hưng phấn. Các con phố ở xứ Basque chật kín khi các fan tổ chức một bữa tiệc ăn mừng tự phát vào tối thứ Ba, giữa trận đấu và buổi lễ 'chính thức'. Người dân thành phố và các cầu thủ ôm nhau, ca hát, ăn mừng và tận hưởng cùng nhau. Hoàn toan không có bất cứ khoảng cách nào và rất dễ dàng để người hâm mộ ghi lại khoảnh khắc nổi bật với một ngôi sao bóng đá trên các mạng xã hội. Một anh chàng may mắn thậm chí còn kể về việc đi bộ về nhà với Inaki Williams sau đó, giống như bất kỳ cặp đôi xa lạ nào kết bạn vì bóng đá.

Vào thứ Năm, 'Gabarra', một chiếc sà lan nổi tiếng kể từ lần cuối cùng họ giành được cúp, đã được hạ thủy và những nhà tân vô địch đã đi dọc theo sông Nervion, với sự náo nhiệt ở cả 2 bên bờ. Sau đó, họ cũng lên một chiếc xe buýt, với sự chào đón của hàng triệu người trên đường phố.

Nguồn Internet

 Bilbao còn hạ thủy hẳn 1 chiếc sà lan để ăn mừng.

Thật khó để tưởng tượng điều tương tự lại xảy ra với bất kỳ đội bóng nào trong bộ ba gã khổng lồ Tây Ban Nha dù họ có đoạt Champions League. Athletic Bilbao cam kết trong việc bảo tồn các nền tảng của bóng đá, mà cơ sở là cộng đồng người hâm mộ. Mọi thứ diễn ra với đội bóng xứ Basque đều như một câu chuyện thần thoại, và các fan cũng sẽ không thể mường tượng ra viễn cảnh những gã khổng lồ dẫn đầu bóng đá châu Âu lại được người hâm mộ đón nhận cuồng nhiệt đến như vậy sau khi giành được những danh hiệu danh giá nhất.

Đăng Nguyễn | 17:10 17/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục