Chưa gặp người Thái, Miura đã sợ mất quân ở bán kết

08:08 Chủ nhật 07/06/2015

Ngoài ba ca chấn thương, trong đội hình U23 Việt Nam còn có năm trụ cột đã dính một thẻ vàng. Nếu như ở những trận tới, đặc biệt là ở trận đấu với U23 Thái Lan, họ dính thêm 1 thẻ nữa thì sẽ vắng mặt ở bán kết.

Qua ba trận vòng bảng, U23 Việt Nam toàn thắng, giành trọn vẹn 9 điểm, có hiệu số bàn thắng bại +11 và tạm dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28.

Trong bối cảnh mà U23 Malaysia, U23 Lào và U23 Đông Timor cùng mới chỉ có ba điểm, thầy trò Miura cầm chắc tấm vé đi tiếp. Trận tiếp theo gặp U23 Đông Timor, chỉ cần có thêm ít nhất một điểm, đội bóng áo đỏ sẽ chính thức ghi tên mình vào bán kết.

Công Phượng đã dính 1 thẻ vàng. Ảnh: Quang Thắng.

Tuy nhiên, trong chia sẻ mới đây với báo chí, HLV Miura khẳng định, mục tiêu của ông và các học trò là ngôi nhất bảng, tức muốn thắng cả hai trận còn lại, trong đó có cả trận cuối cùng với U23 Thái Lan. Đánh bại đội bóng chiếu dưới U23 Đông Timor không phải chuyện khó khăn, nhưng với U23 Thái Lan lại là một chuyện hoàn toàn khác.

U23 Thái Lan hiện là ĐKVĐ của giải, sở hữu trong đội hình rất nhiều cầu thủ chất lượng, từng đoạt hạng tư tại Asiad 17 hồi năm ngoái. Ngoài ra, trong trận giao hữu cách đây không lâu giữa hai đội, họ từng thắng U23 Việt Nam với tỷ số 3-1. Muốn thắng người Thái, các học trò của Miura cần phải chơi với quyết tâm cao nhất, thậm chí 200% khả năng của mình.

Khi chơi với tâm thế như vậy, đồng nghĩa U23 Việt Nam sẽ đối mặt với những mối nguy, ở đây là chấn thương và thẻ phạt. Một trận đấu căng thẳng, phân định ngôi nhất nhì thì đừng mong có sự hòa nhã. HLV Miura nên suy xét cẩn trọng tới điều này. Cần biết rằng, mới chỉ qua ba trận, U23 Việt Nam có tới ba ca chấn thương nặng, ngoài ra còn là năm cầu thủ dính thẻ vàng.

Trận đấu mở màn với U23 Brunei, hậu vệ đa năng Tấn Tài bị rạn xương bánh chè và ngay lập tức phải trở về Việt Nam điều trị. Tới trận đấu với U23 Malaysia, đến lượt Minh Tùng dính chấn thương gân khoeo. Theo các bác sĩ, hậu vệ số 6 của Than Quảng Ninh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3-4 ngày. Bước vào trận đấu với U23 Lào, U23 Việt Nam mất thêm Hữu Dũng. Kết quả chụp chiếu cho thấy, tiền vệ này bị dập phần mềm ở mu bàn chân và phải nghỉ thi đấu từ 5-6 ngày, đồng nghĩa không thể dự hai trận còn lại của vòng bảng.

Trong khi đó, năm cầu thủ của U23 Việt Nam đã dính thẻ vàng gồm Hồ Ngọc Thắng (18’ trận gặp U23 Bunei), Hữu Dũng (36’ trận gặp U23 Malaysia), Mạc Hồng Quân (90+3’ trận gặp U23 Malaysia), Mạnh Hùng (63’ trận gặp U23 Lào) và Nguyễn Công Phượng (72’ trận gặp U23 Lào). Theo điều lệ của Ban tổ chức, cầu thủ nào dính hai thẻ vàng sẽ bị treo giò ở trận tiếp theo.

Có thể trước U23 Đông Timor, U23 Việt Nam sẽ chơi thong dong, tránh va chạm và ít bị thẻ phạt, nhưng đến trận đấu với U23 Thái Lan thì đừng mong như vậy. Mà một khi các gương mặt đã dính thẻ kể trên dính thêm thẻ, họ sẽ không thể có mặt ở bán kết. Muốn thắng người Thái để giữ ngôi đầu, nhưng lại không muốn mất quân. Đây quả là bài toán khó với HLV Miura!

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục