3 điểm yếu sẽ khiến Indonesia ôm hận trước ĐT Việt Nam

06:22 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnIndonesia đang để lộ nhiều điểm yếu chí tử mà ĐT Việt Nam có thể nghiên cứu và khai thác trong màn đọ sức tại Asian Cup 2023.

Tại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra ít ngày tới đây trên đất Qatar, ngoài Nhật Bản và Iraq tỏ ra quá vượt trội thì tại bảng D, Indonesia được xem là đối thủ vừa miếng để ĐT Việt Nam có thể hướng tới chiến thắng qua đó hy vọng cho một tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Trên thực tế, Những chiến binh Sao Vàng luôn là khắc tinh với Tim Garuda trong những năm gần đây. Đó là lý do để đoàn quân HLV Philippe Troussier hướng tới một kết quả có lợi trong màn đọ sức vào ngày 19/01.

Quan sát màn trình diễn của đoàn quân HLV Shin Tae-yong trong 4 trận đấu gần nhất, có thể thấy được họ đang lộ ra hàng loạt các điểm yếu mà ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác trong thời gian tới.

1. Hàng thủ yếu kém

Hàng phòng ngự đang thật sự là vấn đề với đoàn quân HLV Shin Tae-yong khi họ để thua đến 12 bàn sau 4 màn đọ sức gần nhất và chưa lần nào giữ sạch lưới. Indonesia thất bại 0-1 trước Iraq, may mắn cầm hòa 1-1 khi đụng độ Philippines tại VL thứ 2 World Cup 2022, sau đó là 2 lần phơi áo trước đại diện Bắc Phi Libya với các tỷ số 0-4 và 1-2.

Chưa đá Asian Cup, Indonesia đã lộ 3 điểm yếu chí tử - Bóng Đá

Hàng thủ Indonesia mắc nhiều sai lầm.

Việc hàng thủ thường xuyên mắc lỗi chính là nguyên nhân lớn khiến Tim Garuda nhận liên tiếp những thất bại. Điển hình là ở trận đấu gần nhất, dù đã vượt lên dẫn trước Libya nhưng sự hớ hênh đã khiến Indonesia bị thua ngược trong đó có pha chuyền về đầy bất cẩn của Rizky Ridho để Ahmed Ekrawa thoát xuống khống chế bóng rồi dễ dàng hạ gục thủ môn Ernando Ari, nâng tỷ số lên 2-1. ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này với những pha pressing tầm cao để đối phương phạm sai lầm.

2. Dứt điểm cực tệ

Hai bàn thắng trong 4 trận gần nhất cho thấy khả năng kết thúc chưa đạt yêu cầu của hàng công Indonesia. Theo các con số thống kê, đoàn quân HLV Shin Tae-yong tung ra 10 cú dứt điểm trước Philippines, 17 pha kết thúc trong 2 trận gặp Libya nhưng hiệu quả của nó là chưa cao.

Chưa đá Asian Cup, Indonesia đã lộ 3 điểm yếu chí tử - Bóng Đá

Indonesia dứt điểm kém.

Điểm yếu ở khả năng kết thúc chính là vấn đề lớn của ĐT xứ vạn đảo khi chúng ta thường xuyên chứng kiến các tình huống bỏ lỡ khó tin từ các tiền đạo của đội bóng này ở đấu trường ĐNÁ dù cơ hội tạo ra là rất rõ ràng. Trong trận đấu gặp Philippines tại VL thứ 2 World Cup 2026, điều đó tiếp tục được lặp lại. ĐT Việt Nam có thể tổ chức phòng ngự từ xa, hạn chế sự áp sát của đối thủ. Khi đó, với khả năng của Nguyễn Filip, khung thành của Những chiến binh Sao Vàng hứa hẹn sẽ được bảo vệ an toàn.

3. Sự gắn kết trong lối chơi

HLV Shin Tae-yong đang cho thấy quyết tâm nâng cấp Indonesia bằng dàn cầu thủ nhập tịch khi gọi hàng loạt những cầu thủ gốc châu Âu cho Asian Cup. Đó là những cái tên gồm Justin Hubner, Rafael Struick, Ivar Jenner, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Jordi Amat và Marc Klok. Tuy vậy, trong những trận đấu gần đây, hiệu ứng ngược đang diễn ra khi các tuyến của Tim Garuda thi đấu khá thiếu gắn kết.

Chưa đá Asian Cup, Indonesia đã lộ 3 điểm yếu chí tử - Bóng Đá

Dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia chưa thật sự hòa nhập với lối chơi chung.

Chính sự không hiểu ý giữa những nội binh và dàn cầu thủ nhập tịch đang khiến lối chơi của ĐT xứ vạn đảo có phần rời rạc và dễ phạm sai lầm. Đây sẽ là điều mà đoàn quân HLV Troussier có thể tận dụng để tìm cách chia cắt các tuyến của đối thủ ở màn đọ sức vào ngày 19/01 tới.

Danh Nguyễn | 05:52 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục